Tuyển Malaysia chìm trong 'cơn lửa đạn'

13:55 Thứ tư 28/11/2012

Thất bại trước Singapore khiến nhà đương kim vô địch Malaysia phải chịu sự công kích từ ngay trong nước.

Tuyển Malaysia đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ giới truyền thông.

Dù mới chỉ qua một trận đầu tiên nhưng Malaysia đang phải cảm nhận sức ép trong việc bảo vệ ngôi vương mà họ giành được cách đây hai năm.

Singapore đã cho Malaysia nhận một bài học đắt giá với hai bàn thắng của đội trưởng Shahril Ishak và một pha đánh đầu từ tiền đạo đã 42 tuổi, Aleksandar Duric. Thất bại này nhanh chóng đập tan sự tự tin của Malaysia sau hai năm liên tiếp lên ngôi ở AFF Cup và Seagames.

Ngay trong nước, giới truyền thông Malaysia đã thể hiện sự lo lắng, thậm chí có phần bi quan trước cơ hội đội nhà có thể giành quyền đi tiếp.

Tờ The Star giật tít: "Họ đang giết chết bóng đá của chúng ta." Trong khi đó tờ Inner lại có phần chế giễu: "Tội nghiệp Malaysia. Những chú hổ đã hóa mèo khi đối mặt với sư tử."

The New Straits Times chỉ đưa tiêu đề: "Im lặng ở Bukit Jalil." Mặc dù vậy, họ chỉ trích nặng nề HLV Rajagobal khi vẫn tin dùng các cầu thủ từng lên ngôi vô địch cách đây hai năm.

"Rajagobal đã được cảnh báo rằng phải lựa chọn cầu thủ dựa trên phong độ nhưng ông ta vẫn tin vào các học trò cũ. Bây giờ Rajagobal cần phải có một phương án đặc biệt để thúc đẩy đội bóng trước trận gặp Lào", tác giả bài báo viết.

HLV Rajagobal đã bào chữa cho các học trò và tin rằng đội bóng của mình xứng đáng có một trận hòa trước Singapore. Tuy nhiên ông cần phải chứng minh điều đó bằng chiến thắng trước Lào và Indonesia ở hai lượt tiếp theo.

Tại AFF Cup 2010, Malaysia cũng ra quân với thất bại nặng nề 1-5 khi gặp Indonesia. Sau đó họ càng thi đấu càng hay và giành chức vô địch khi vượt qua Singapore sau hai lượt trận ở chung kết với tổng tỷ số 4-2.

Malaysia sẽ tiếp đội tuyển Lào vào lúc 19h45 ngày hôm nay.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục