Tuyển futsal nữ thua Thái Lan vì yếu tâm lý

17:58 Thứ sáu 20/12/2013

Trước khi trận chung kết diễn ra, HLV Rakphol đã dành trọn buổi tập chỉ để nói chuyện với các cầu thủ và cho các em chơi các bài tập nhằm thư giãn để giải tỏa tâm lý trước trận đấu.

Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp cho các cầu thủ nữ futsal Việt Nam gỡ bỏ được tâm lý căng cứng để bước ra sân. Chúng ta đã dễ dàng thất bại trước đối thủ khi toàn đội không vượt qua chính mình.
Sau trận đấu, nhiều cầu thủ futsal nữ Việt Nam đã không thể bước đi, có người được cõng vào trong phòng thay đồ. Tất cả các cầu thủ đều đã thấm mệt. Họ chiến đấu hết sức, nhưng không thể vượt qua đối thủ.
Dẫu vậy, ông Trần Anh Tú – trưởng bộ môn futsal cho rằng, các cầu thủ đã bị rào cản tâm lý lớn từ nhiệm vụ phải đánh bại Thái Lan nên thất bại dễ dàng. Ông Tú cho biết: “Tôi đã nói với các em nhiều lần rằng vào được chung kết đã là thành công nên cứ chơi một cách thoải mái. Tuy nhiên, có lẽ danh hiệu ở giải tiền SEA Games trước đó cùng kỳ vọng quá cao khiến các em không thi đấu đúng với sức mình.”
Quả thực, ở trận đấu này các cầu thủ ra sân với tâm lý thiếu tự tin một cách rõ rệt. Họ không chủ động cầm bóng, những đường chuyền sai liên tục xuất hiện. Dù vậy, cũng phải thừa nhận trình độ của futsal Thái Lan vẫn hơn chúng ta một bậc.
ĐT Thái Lan ăn mừng chức vô địch. Dù không thể làm nên lịch sử, nhưng tấm HCB giành được cũng có thể xem là hoàn thành chỉ tiêu với futsal nữ Việt Nam.
Xuân Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục