Tường thuật trực tiếp AFF Cup 2012: Malaysia 4-1 Lào (KT)

19:28 Thứ tư 28/11/2012

Malaysia đã có màn ra mắt tệ hại tại AFF Cup 2012 và họ buộc phải đánh bại Lào nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải đấu chỉ sau hai lượt trận đầu tiên.

Malaysia là ĐKVĐ và là chủ nhà, thế nên họ được sự kì vọng lớn. Nhưng trước khi AFF Cup năm nay diễn ra, thực sự thì tuyển Malaysia đã không còn nhận được nhiều sự tin tưởng của người hâm mộ, khi họ lần lượt để thua Thái Lan, Việt Nam rồi không thắng Bangladesh và Hong Kong trong loạt trận chuẩn bị trước giải. Lúc này, sau thất bại thảm hại trước Singapore, họ đang đón nhận hàng loạt chỉ trích và áp lực.

Trước giải, Lào bị đánh giá là đội lót đường nhưng ở trận đấu với Indonesia, họ khiến không ít người phải bất ngờ và thán phục với lối chơi chủ động và có phần lấn lướt. Thậm chí họ đã hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ, và nếu không có bàn thắng muộn vào đúng phút 90 của Mofu bên phía Indo, Lào đã có được chiến thắng.

Đội hình ra sân:

Malaysia: Khairul, Bakhtiar, Fadli Shas, Muslim, Mahalli, Safiq, Amar, Kunalan, Harimau, Safee, Talaha.

Lào: Bounthisanh - Vongchiengkham, Souksavanh, Khamphoumi, Namthavixay - Phatthana Syvilay, Vilayout, Viengsavanh, Visay - Saysana, Sayavuthi.

Trận đấu bắt đầu!

Malaysia nhập cuộc không hề tốt, tuyển Lào đang thi đấu đầy chủ động trên sân.

Phút thứ 5, Malaysia đang đẩy nhanh tốc độ trận đấu, Mohd Safee đột phá nhưng không thể vượt qua hàng thủ Lào.

Phút 10, Lào để mất bóng nguy hiểm nhưng rất may cho họ khi Mohd Safee Sali của Malaysia lại không thể tận dụng được.

Phút 12, thêm một cơ hội ngon ăn của Malaysia, lần này đến lượt Mohd Aidil bỏ lỡ khi cú sút của anh bị thủ môn Bounthisanh ngăn chặn.

Phút 13, Malaysia đang gia tăng sức ép, thủ môn Bounthisanh vừa phải băng ra khỏi vòng cấm phá bóng trong chân Sali.

Phút 15, vào!!!!!!!!!!!! 1-0 cho Malaysia. Tuyệt phẩm đá phạt của Safiq.

Phút 20 của trận đấu, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về Malaysia. Việc có được  bàn thắng giúp Malaysia thi đấu khá chủ động. Lào dù nỗ lực tấn công nhưng chưa thể làm được gì.

Phút 25, nguy hiểm, Wan Zack Bin đột nhập vòng cấm Lào khiến hàng thủ và thủ môn đội khách phải vất vả lắm mới ngăn chặn thành công.

Phút 28, Safiq Bin Rahim đi bóng dũng mãnh rồi chuyền cho Sali trong vòng cấm nhưng số 10 của Malaysia lại sút bóng đi rất không chính xác.

Phút 30, vẫn là Malaysia, Norshahrul Talaha đột phá ở cánh trái rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Lào.

Phút 32, Sali tung cú sút sấm sét ở cự ly chừng 30m, rất đáng tiếc cho anh khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Lào đang chịu trận hòa toàn và không hề có dấu hiệu phản kháng.

Phút 36, Kunanlan Subramaniam vừa có pha đi bóng tốc độ ở hàng lang cánh trái rồi chuyền bóng vào trong nhưng Norshahrul Talaha không thể ra chân trước sự áp sát của hậu vệ Lào.

Phút 39, vào!!!!!!!!!!!!!! Lào đã có bàn gỡ hòa. Khampheng Sayavutthi chuyền bóng cho Khounta Sivongthog tung ra cú dứt điểm căng, bóng chạm chân một hậu vệ Malaysia rồi vô tình bay với quỹ đạo cực đẹp và hóc hiểm khiến thủ môn Malaysia đành bó tay.

Với bàn gỡ hòa, Lào đang thi đấu đầy hưng phấn.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 1-1. Malaysia dù có bàn thắng dẫn trước và liên tục ép sân nhưng lại bất ngờ bị gỡ hòa sau pha tấn công hiếm hoi của đội khách.

Hiệp 2 bắt đầu.

Malaysia đang đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 47, Lào để Talaha của Malaysia thoát xuống đánh đầu khá thoải mái nhưng rất may cho họ khi bóng đi không chính xác.

Phút 48, Safee Sali thi đấu khá cá nhân khi cố gắng dứt điểm ở 1 góc khó, nếu anh chịu chuyền, có lẽ mọi thứ đã khác.

Phút 53, Malaysia có pha đá phạt góc nguy hiểm khiến thủ môn Lào phải bay người pha ra chịu quả phạt góc tiếp theo.

Phút 56, Lào có pha phản công nguy hiểm nhưng hàng thủ Malaysia đã bao bọc tốt và ngăn chặn thành công.

Phút 60, nguy hiểm, chút nữa Malaysia có đươc bàn thắng thứ 2 nếu số 25 của họ dứt điểm chính xác hơn, hoặc thi đấu đồng đội hơn sau pha tấn công ở cách phải.

Phút 63, cơ hội. Nhận đường tạt tuyệt vời của đồng đội, Sali bay người đánh đầu, khi mà thủ môn Lào đã bó tay thì bóng lại đi chệch khung thành. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

Phút 66, Vào!!!!!!!!! Cuối cùng thì Malaysia cũng có được bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Số 25 Wan Zack tung đường chuyền không thể tốt hơn cho Sali đang ở vị trí trống trải phía trong. Và lần này, bàn thắng đã không từ chối số 10 của đội chủ nhà như những lần trước.

Malaysia vẫn đang duy trì một sức ép rất lớn về phía khung thành ĐT Lào. Thủ môn Sengphachan vừa bay người cứu thua cho đội khách.
 
Phút  74, Vào!!!!!!!!!!!!!! Tỉ số đã là 3-1. Số 16 Malaysia có quả tạt chính xác cho Wan Zack bật cao đánh đầu không cho thủ thành Lào cơ hội nào để cản phá.

Phút 79, Vào!!!!!!!!!!!!!! 4-1 nghiêng về tuyển Malaysia. Hậu vệ Lào mắc sai lầm để Mohd Khyril Muhymeen cướp được bóng rồi hạ gục thủ môn Sengphachan qua đó chấm dứt mọi hy vọng của đất nước Triệu Voi.

Phút 84, Wal Zack Haikal  tiếp tục khiến khung thành thủ môn Sengphachan chao đảo với cú sút cận thành.

Lào hầu như không còn sức chống cự.

Phút 90+1, Kunanlan Subramaniam tung ra cú sút trái phá khiến thủ thành Lào phải trổ tài cứu thua.

Trận đấu kết thúc. Malaysia giành chiến thắng 4-1 đầy xứng đáng để tạm xua đi mọi áp lực.

Hãy theo dõi mọi diễn biến và bình luận trận đấu cùng chúng tôi trên trang chủ TinTheThao.com.vn và trên trang Facebook chính thức của TinTheThao.com.vn.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục