Tường thuật trực tiếp AFF Cup 2012: Indonesia 1-0 Singapore (KT)

16:44 Thứ tư 28/11/2012

Khoảnh khắc xuất thần của Andik Vermansyah ở phút 88 đã đưa Indonesia vượt qua Singapore một cách đầy may mắn và chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B trước khi trận đấu giữa Malaysia và Lào bắt đầu.

Với tình hình hiện tại của bảng B, Singapore cần một chiến thắng nữa để đi tiếp. Nhưng chắc chắn đội cần chiến thắng hơn là Indonesia, và đội bóng của HLV Nil Mazar sẽ phải chơi tấn công ngay từ đầu để thực hiện mục tiêu bắt buộc đó. Đây cũng chính là cơ hội để lối chơi phòng ngự phản công đã giúp Singapore đánh bại người Mã phát huy tác dụng.

Indonesia có lấy lại được sự tự tin trước Singapore? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên Singapore cũng cần lưu ý rằng trong đội hình Indonesia có những nhân tố có khả năng gây đột biến rất tốt, cụ thể là cầu thủ chạy cánh Andik Vermansyah, tiền đạo gốc Hà Lan Irfan Bachdim hay tiền vệ công Oktovianus Maniani. Vấn đề lớn nhất của Indonesia là lối chơi có phần thiếu gắn kết khiến họ không thể áp đảo trước tuyển Lào trong trận ra quân. Trước một đối thủ mạnh như Singapore, Indonesia sẽ cần phải chơi nghiêm túc hơn nếu như muốn giành một chiến thắng.

Về mặt lực lượng, Indonesia sẽ bước vào trận đấu này với vài tổn thất đáng kể trong đội hình xuất phát, gồm chấn thương của Handi Ramdhan và Tonnie Cusell. Thủ thành Endra Prasetya cũng sẽ vắng mặt vì đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước, nên thủ môn dự bị Wahyu Tri sẽ tiếp tục thay thế Endra trong khung gỗ. Bên phía Singapore, sự vắng mặt duy nhất có thể xảy ra là trường hợp của hậu vệ trái Shaiful Esah.

Đội hình xuất phát:

Indonesia:
Wahyu Tri; Maitimo, Fachrudin, Wahyu, Novan; Elie Aiboy, Vendry, Taufiq, Oktovianus, Irfan; Syamsuddin

Singapore: Izwan; Bennett, Safuwan, Baihakki, Irwan; Mustafic, Hariss; Jiayi, Shahril, Shahdan; Amri

-16h54': Hai đội đang trên đường bước ra sân để tiến hành các nghi thức trước khi trận đấu bắt đầu.

-16h57': Indonesia hôm nay ra quân với trang phục áo đỏ quần trắng, trong khi đội tuyển Singapore sẽ thi đấu trong bộ trang phục toàn xanh.

TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU!

Phút 03: Hai đội đang nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên với quyết tâm chiến thắng của hai đội thì thế trận cũng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Phút 05: Indonesia có cơ hội phản công khá thoáng. Nhưng tiếc là đường chuyền xuống của tiền vệ cánh Elie Aiboy lại đi quá sâu. Có vẻ như Indonesia đang nỗ lực tăng tốc.

Phút 07: Indonesia có pha tấn công rất nguy hiểm. Một pha căng ngang từ cánh trái đã không có cầu thủ áo đỏ nào băng vào đón bóng; sau đó cú sút của tiền vệ Taufiq lại đi chệch khung thành.

Phút 08: Đã có thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Hariss của Singapore sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Vendry Mofu.

Phút 11: Đội trưởng Singapore Sharil Ishak đột phá bên cánh trái và chuyền vào trong cho Shi Jiayi, nhưng cầu thủ gốc Trung Quốc đã bị ngăn cản phía trong vòng cấm.

Phút 13: Sharil Ishak có bóng trong vòng cấm Indonesia, nhưng anh chưa kịp dứt điểm thì đã bị hậu vệ Indonesia phá bóng ra ngoài chịu phạt góc. Singapore đã kiểm soát trận đấu tốt hơn trong những phút vừa qua.

Phút 15: Không VÀO!!! Cơ hội cho Singapore. Shi Jiayi đá phạt góc bên cánh trái và bóng tìm đến đúng vị trí của Amri. Số 19 của Singapore đã dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 18: Trời đang mưa rất nặng hạt trên sân Bukit Jalil ở thành phố Kuala Lumpur. Indonesia có vẻ như là đội đang gặp khó khăn nhiều hơn với điều kiện thời tiết như thế này.

Phút 21: Rất nguy hiểm! Trung vệ Baihakki Bin Khaizan phối hợp không ăn ý với thủ thành Izwan và suýt chút nữa tiền đạo Indonesia đã có cơ hội cướp bóng để một đối một với thủ thành Singapore. Rất may là Bin Khaizan vẫn còn kịp phá bóng ra.

Phút 22: Không VÀO! Mofu đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt và đã gây khó khăn cho thủ môn Izwan. Anh đã phải đổ hết người đẩy bóng ra.

Phút 23: Không VÀO! Thêm một pha bóng nguy hiểm nữa trước khung thành Singapore. Quả đá phạt góc của Indonesia đi xoáy và hậu vệ áo xanh đã phá hụt bóng. Nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào lao vào.

Phút 24: Thẻ vàng thứ hai của trận đấu dành cho trung vệ Wijiastanto Wahyu của Indonesia. Anh đã phạm lỗi với Khairul Amri ở một vị trí sát vòng cấm đội nhà.

Phút 25: Không VÀO! Một pha đá phạt rất tốt của Shi Jiayi và thủ môn Wahyu Tri của Indonesia đã phải bay người cản phá bóng rất vất vả.

Phút 29: Lại thêm một cơ hội dứt điểm nữa dành cho Shi Jiayi, nhưng bóng đã đi vọt xà. Cả hai đội đều đang áp dụng những đường bóng dài trong điều kiện sân trơn, ướt. Nhưng đội chơi nhuần nhuyễn hơn chính là Singapore.

Phút 32: Không VÀO!!! Cú vuốt bóng từ cự ly khá xa của Shahdan bên phía Singapore. Bóng đi cao hơn khung thành Indonesia chỉ một chút thôi. Suýt chút nữa thì số 8 của đội bóng áo xanh có thể lập nên một 'siêu phẩm' với pha dứt điểm của mình!

Phút 35: Số 28 Oktovianus Maniani của Indonesia vừa có một tình huống xử lý rất mâu thuẫn. Khéo léo loại bỏ 1 hậu vệ đối phương, nhưng sau đó anh lại đưa ra một quả tạt vụng về và thừa lực. 'Nhạc trưởng' của Indonesia vẫn chưa thể hiện được nhiều ở giải đấu năm nay.

Phút 40: Singapore đã thực hiện sự thay đổi người đầu tiên trong trận đấu. Lão tướng Duric đã vào sân để thay cho Hariss. Một quyết định nhằm tăng cường sức mạnh tấn công bên phía Singapore.

Phút 43: Không VÀO!!! Hậu vệ Novan Sasongko của Indonesia dâng cao và có cú sút xa ở tầm thấp rất nguy hiểm. Thủ thành Izwan của Singapore đã phải trổ tài đẩy bóng ra ngoài 1 lần nữa ở trận này.

Phút 45: Một pha treo bóng vào vòng cấm Indonesia rất khó chịu từ vị trí đá phạt ngoài  vòng cấm của Singapore. Trung vệ Bin Khaizan bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Sẽ có thêm 2 phút bù giờ cho trận đấu này.

2 phút bù giờ đã trôi qua và trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp 1!

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU!

Phút 47: Ngay đầu hiệp 2 Indonesia đã thực hiện sự thay đổi người. Andik Vermansyah vào sân thay cho đội trưởng Elie Aiboy. Băng đội trưởng được trao lại cho trung vệ Wijiastanto Wahyu.

Phút 50: Indonesia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm chếch về bên cánh trái. Tuy nhiên cú sút phạt của Mofu đã chạm hàng rào Singapore đi ra ngoài.

Phút 54: Indonesia phản công rất nguy hiểm. Andik Vermansyah dẫn bóng lên rất nhanh từ sân nhà và chuyền bóng cho Maniani. Tiếc là đồng đội mang áo số 28 của Andik lại di chuyển quá sớm và rơi vào thế việt vị.

Phút 57: Bambang Pamungkas vào sân. Người rời sân là tiền đạo Syamsuddin, người đã chơi không hiệu quả từ đầu trận cho đến giờ.

Phút 61: Hậu vệ Indonesia Maitimo có một pha bóng cao chân rất nguy hiểm với số 19 Khairul Amri của Singapore. Sau đó Oktovianus Maniani của đội bóng áo đỏ đã phải nhận thẻ vàng vì đã cố ý đá bóng đi xa khỏi vị trí phạm lỗi.

Phút 62: Trung vệ Bin Khaizan đã phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người với thủ môn Wahyu Tri của Indonesia.

Phút 63: Đến lượt Irwan của Singapore phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Andik Vermansyah của Indonesia. Trọng tài đang rất nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi của cầu thủ 2 đội.

Phút 66: Đã có thẻ vàng thứ hai cho hậu vệ Irwan của Singapore! Một động tác vào bóng rất ác ý của số 20 bên phía Singapore với tiền vệ Andik Vermansyah, và với pha vào bóng này anh đã phải nhận thẻ vàng  thứ hai chỉ 3 phút sau chiếc thẻ đầu tiên. Bất lợi đang dành cho đội bóng áo xanh.

Phút 68: Oktovianus đưa bóng vào rất nguy hiểm từ cánh trái. Hậu vệ Singapore phá hụt bóng để bóng đi ra hết đường biêng ngang. Indonesia đang đẩy mạnh sức ép với lợi thế hơn người.

Phút 71: Rất nguy hiểm! Hậu vệ Bennett của Singapore trả bóng bằng đầu bất cẩn và suýt chút nữa Bambang đã đánh đầu trúng bóng để đánh bại thủ thành Izwan của Singapore.

Phút 72: Andik Vermansyah tung cú sút rất mạnh từ ngoài vòng cấm. Bóng đi hơi lập bập và thủ môn Izwan đã phải mất 2 nhịp để khống chế bóng thành công.

Phút 74: Singapore phản công nhanh và Amri đã ngã trong vòng cấm. Nhưng không có phạt đền cho Singapore mà trọng tài lại phạt thẻ vàng Amri vì cho rằng cầu thủ này đã ngã vờ trước sự truy cản của hậu vệ Indonesia.

Phút 75: Rất nguy hiểm! Thủ thành Wahyu Tri của Indonesia băng ra không hợp lý để tiền đạo Indonesia đã có cơ hội đánh đầu. Nhưng rất may cho đội bóng áo đỏ là Indonesia đã đi vọt xà. Trung vệ Novan Sasongko của Indonesia cũng đã bị đau sau khi cố gắng truy cản cầu thủ Singapore đánh đầu.

Phút 76: Indonesia thay người. Oktovianus Manian ra sân và vào thay là số 14 Rashyid Bakri. Singapore cũng thay Amri bằng Qiu Li, một cầu thủ có vai trò phòng ngự.

Phút 79: Taufiq của Indonesia đã phải nhận thẻ vàng. Ngay sau đó Indonesia có tình huống phản công khá nhanh nhưng Vendry Mofu lại xử lý quá vội vàng và cá nhân nên cơ hội đã trôi qua.

Phút 81: BÓNG CHẠM XÀ NGANG KHUNG THÀNH INDONESIA! Quả tạt rất vừa tầm từ chân của Shi Jiayi bên cánh phải và Duric đã dễ dàng chiến thắng trong pha không chiến với hậu vệ Indonesia. May mắn đã đứng về phía đội bóng áo đỏ khi bóng tìm đến xà ngang.

Phút 83: Indonesia càng đá càng tỏ rõ sự nóng vội của mình. Các cầu thủ áo đỏ rất ít chịu phối hợp khi có bóng trước vòng cấm địa đối phương mà thường tìm cách xử lý ngay. Hiệu quả của những pha xử lý như thế không cao và đó là lý do mà Indonesia vẫn chưa thể có được bàn thắng vào lưới đối phương vào thời điểm này. Nếu hòa họ sẽ bị đẩy vào thế quyết tử với Malaysia ở trận cuối.

Phút 86: Không VÀO! Qiu Li của Singapore có pha sút phạt khá căng như thủ môn Wahyu Tri đã đoán đúng hướng sút và bắt gọn bóng.

Phút 88: VÀO!!! Indonesia đã có bàn thắng mở tỉ số! Một cú sút phạt khó tin đưa bóng xoáy thẳng vào lưới Singapore của Andik từ một cự ly rất xa. Thủ thành Izwan đã lên hơi cao và anh sẽ phải hối hận khi giờ đây khi Singapore đã bị đặt vào thế dẫn trước!

Phút 90: Phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức. Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Indonesia đã bất ngờ có được bàn thắng nhờ khoảnh khắc thiên tài của Andik Vermansyah. Lợi thế đang nằm trong tay Indonesia, từ tỉ số, con người cho đến tinh thần. Quá tuyệt vời cho Andik, cầu thủ được mệnh danh 'Messi xứ Vạn Đảo'! Sẽ có 5 phút bù giờ cho trận đấu này.

Phút 90+2: Indonesia đang tìm mọi cách để làm giảm nhịp độ trận đấu và kéo dài thời gian. Quá khó cho Singapore.

Phút 90+4: Rất nguy hiểm! Wahyu Tri đã kịp băng ra để cản phá pha băng xuống của Sharil Ishak và phá bóng ra ngoài đường biên dọc.

Phút 90+5: 2 pha đá phạt góc liên tiếp cho Singapore. Nhưng bóng đã bị phá lên. Ngay lập tức Andik Vermansyah đã lĩnh xướng 1 pha phản công đơn độc cho Indonesia, lừa qua hậu vệ cuối cùng là Bennett nhưng lại không thể thành được thủ thành Izwan!

TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC! Indonesia đã giành chiến thắng một cách đầy may mắn trước Singapore. Đội bóng đã thắng Malaysia 3-0 ở ngày ra quân là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng họ lại bị thất bại bởi 1 khoảnh khắc xuất thần của Andik Vermansyah. Quá đáng tiếc cho Singapore, nhưng giờ đây họ đã phải để lại ngôi đầu bảng cho đối thủ. Cuộc đua giành 2 vé vào bán kết ở bảng B vẫn còn rất hấp dẫn!

Hãy theo dõi mọi diễn biến và bình luận trận đấu cùng chúng tôi trên trang chủ TinTheThao.com.vn. và trên trang Facebook chính thức của TinTheThao.com.vn.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục