Tương lai của Mourinho: Chỉ có thể là Chelsea, Man City, PSG chứ không có Inter

16:26 Thứ tư 10/04/2013

Mourinho như một diễn viên hạng ưu, luôn được các đạo diễn nhắm cho các vai chính. Ông rất đắt show. Tương lai của ông tại Madrid đang được đặt một dấu hỏi lớn, và xem chừng Người đặc biệt sẽ chia tay Bernabeu trong mùa hè này. Và chắc chắn ông sẽ không thể thất nghiệp vì có rất nhiều đội bóng lớn đang săn đón ông, trong đó hai đội bóng cũ là Chelsea và Inter. Chelsea thì có thể nhưng Inter chắc chắn là chưa, ít nhất là ở trải nghiệm tiếp theo trong sự nghiệp của vị HLV cá tính này.

1. Real Madrid trong mùa bóng có lẽ là cuối cùng của Mourinho đang khiến người ta vừa thất vọng vừa hài lòng. Thất vọng vì khoảng cách quá xa so với kình địch Barca ở Li Liga, nhưng lại khiến cho tất cả phải ngây ngất với hàng loạt chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước các đội bóng lớn, trong đó có cả Barca. Dù vẫn có những nỗi thất vọng, nhưng cá tính cầm quân của Mourinho thì vẫn còn nguyên.

Không ai dám loại bỏ Casillas khỏi đội hình chính của Real, không ai dám làm cho Ramos phật ý, cũng chẳng có ai dám ra điều kiện với “bố già” Flo Perez, nhưng với Mourinho thì không gì là không thể. Real không vô địch Champions League mùa giải này thì đương nhiên Perez sẽ đuổi, mà vô địch thì với cá tính của mình, ông cũng sẽ ra đi để tìm vinh quang mới. Dù không “đặc biệt” như những gì ông trùm Perez mong muốn, nhưng với những gì đã làm được trong quãng thời gian ở Madrid, Mourinho vẫn xứng đáng là một HLV đại tài. Điều đó làm cho giá trị bản thân của Mourinho vẫn luôn ở một đẳng cấp cao và khiến cho ông vẫn luôn là niềm khao khát của vô số các đội bóng lớn ở châu Âu.

Mourinho đang khiến người ta vừa thất vọng vừa hài lòng. Ảnh: Internet

2. Chelsea đang cần HLV mới, Man City cũng vậy, Inter cũng chẳng thể hài lòng với những gì Stramacioni thể hiện. Kể cả PSG với một HLV giỏi như Ancelotti vẫn chưa thỏa mãn. Tất cả đều muốn có Mourinho để trở lại với vinh quang. Tuy nhiên, Inter có vẻ lép vế so với 3 ông trùm nói trên bởi rõ ràng, chất lượng đội hình cùng mức lương mà Abramovich, Sheik Mansour hay QSI sẵn sang trả cho Mourinho hấp dẫn hơn Inter rất nhiều. Với Inter, Mourinho đã làm vua châu Âu lần thứ hai, nhưng với những gì hiện có, Inter cần rất nhiều thứ để trở lại chứ không chỉ đơn thuần là sự trở lại của ông. Mourinho thừa khôn ngoan để không tới Inter mùa bóng tới.

Inter của hiện tại là một Inter gồm nhiều cầu thủ hạng B của châu Âu. Tài chính cũng chẳng phải điểm mạnh khi Moratti sẵn sàng đẩy đi các ngôi sao như Eto’o hay Sneijder để tiết kiệm lương bổng. Niềm hi vọng lớn nhất của Inter hiện tại chỉ là một Rodrigo Palacio vốn chẳng có mấy tên tuổi. Cambiasso, Samuel hay Milito hiện chỉ còn là cái bóng của chính mình. Stramacioni không phải là gốc rễ của vấn đề. Inter cần thời gian để trở lại.

Thành công của Mourinho ở Chelsea. Ảnh: Internet

3. Mourinho vốn thích đến những đội bóng đang trên đà hướng đến vinh quang, chứ ông không phải là một mẫu HLV thích gây dựng từ đầu, chí ít là sự nghiệp của ông chưa gắn bó với đội bóng nào như thể để kiểm chứng. Chelsea năm 2004 là một Chelsea đang hoàn thiện sau một năm mua sắm thỏa thích. Inter năm 2008 là đội bóng có thực lực và vấn đề chỉ là một HLV có bản lĩnh ở Champions League thay thế cho một Mancini quá yếu bóng vía.

Và Real khi Mourinho đến cũng đã sở hữu một dàn Galaticos chất lượng cao nhưng khát danh hiệu khi chu kì chiến thắng của Barca khi đó chưa thể dừng lại. Ngay cả Porto năm 2002 cũng là một đội bóng mạnh với bộ khung đã cùng Mourinho vô địch C1 năm 2004. Rõ ràng, ngoài tài năng không thể bàn cãi thì cách chọn đội bóng cho mình cũng là một nhân tố khiến cho ông ở tuổi 50 đã là một huyền thoại của bóng đá thế giới. Tất nhiên, 50 tuổi với một HLV là quá trẻ, ông còn quá nhiều thời gian để tiếp tục sự nghiệp của mình, đến Inter chắc chắn là một khoảng lặng trong sự nghiệp liên tục gặt hái vinh quang. Chắc chắn, Mourinho sẽ không về Seria A trong vài năm nữa.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục