Tương lai của Jose Mourinho: Chỉ có Chúa mới biết!

16:41 Thứ năm 15/03/2012

Mặc dù “Người đặc biệt” vẫn đang thăng hoa tại Real Madrid nhưng hiện giờ mọi tờ báo tại xứ sở Sương mù đều đang phát sốt về tương lai sắp tới của Mourinho. Ngay cả các hãng cá cược đều đã ra kèo cho người chơi về tương lai của một trong những HLV tài ba nhất thế giới này. Nhưng tương lai của ông ra sao thì có lẽ chỉ có thượng đế mới biết.

Có lẽ nếu là một HLV bình thường thì việc đang làm HLV ở Tây Ban Nha mà sang Luân Đôn mua nhà thì cũng chẳng có gì là to tát. Nhưng với một người nổi tiếng như Jose Mourinho thì mọi nhất cử nhất động của ông đều được giới săn tin chú ý. Thậm chí, họ còn đồn thổi và mường tượng ra nhiều chuyện mà nói vui thì chỉ có trong tiểu thuyết.

Tương lai của HLV Mourinho đang bị đặt dấu hỏi lớn

Không có gì đến tự nhiên, tất cả đều có nguyên nhân. Phát súng đầu tiên báo hiệu cho một cuộc cách mạng HLV là việc Liên đoàn bóng đá Anh(FA) sa thải HLV Fabio Capello. Tiếp đến là việc Pep Guardiola lừng khừng trong việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp rồi một loạt các động thái sa thải HLV ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ về một cuộc cách mạng HLV lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Thay vì im lặng trước những lời đồn đoán từ dư luận cho mọi chuyện lắng xuống, “người đặc biệt” lại ngang nhiên về thăm ngôi nhà cũ Chelsea và chính thức mua một căn nhà tại Luân Đôn cách đại bản doanh của “The Blues” một đoạn không xa. Thế là càng được nước, người hâm mộ bóng đá Anh và Chelsea lại được dịp đồn thổi “người đặc biệt” đã đồng ý ngồi vào chiếc ghế “nóng” đội tuyển Anh. Người hâm mộ Chelsea thì lại cho rằng: Abramovich đã có những liên hệ với Mourinho về dẫn dắt Chelsea.

Trớ trêu thay, Mourinho lại vừa đăng đàn cam kết sẽ gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất chấp kết quả của Real Madrid mùa này có như thế nào đi nữa. Có lẽ khi nghe những lời này, những Madridista sẽ khấp khởi mừng thầm trong lòng. Nhưng chớ nên vội mừng, một con người cá tính như Mourinho thì mọi việc đều có thể xảy ra.

Mặc dù đang rất thành công với Real Madrid trong năm thứ 2 dẫn dắt nhưng có nhiều thông tin rò rỉ ra rằng “người đặc biệt” có mâu thuẫn với Chủ tịch Florentino Perez ở nhiều vấn đề, đặc biệt là việc Mourinho yêu cầu sa thải GĐĐH Jorge Valdano hồi cuối năm ngoái khiến mối quan hệ vốn đã căng thẳng nay càng thêm rạn nứt. Đặc biệt, chủ tịch Perez cũng đã chủ động tìm kiếm người thay thế Mourinho bằng việc sang Đức gặp gỡ Joachim Loew.

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ thấy, tương lai của HLV Jose Mourinho là một cái gì đó bất định và có thể ngay cả bản thân ông cũng chưa biết tương lai của mình sẽ ra sao. Nhưng với cá tính thường thấy của “người đặc biệt” ông sẽ không tự ý ra đi nếu chưa chinh phục được đỉnh cao danh hiệu. Có thể, nếu Real Madrid vô địch Champions League sau 10 năm chờ đợi thì nhiều khả năng Mou sẽ quay về Chelsea để hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

Tất cả những nhận định trên đều đang được đặt dấu hỏi và chờ thời gian trả lời. Còn bây giờ với Mou, nhiệm vụ của ông là đưa Real lên đỉnh châu Âu để làm thỏa lòng những ai đã và đang yêu mến đội bóng hoàng gia.

Phạm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục