Từ Man City đến PSG: Những đại gia vẫn mãi tìm 'Vàng hiệu'

10:09 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Man City và PSG đều nổi lên nhờ những đồng tiền khổng lồ được đổ vào của các ông chủ đội bóng. Nhờ đó hai đội bóng này đều sở hữu một đội hình chất lượng với rất nhiều những ngôi sao và trở thành những thế lực ở giải quốc nội Anh và Pháp. Thế nhưng ở sân chơi Champions League, họ vẫn tỏ ra là những “kẻ học việc” và chưa đủ bản lĩnh để chinh phục được ngôi vị vô địch.

Manchester City

Đây đã là mùa bóng thứ ba liên tiếp đại gia Man City được góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Ở hai mùa bóng trước đó là 2011-2012 và 2012-2013, Man City khi ấy tham dự Champions League với biết bao sự bỡ ngỡ. Chính sự non kém đã khiến cho đội bóng nước Anh sớm phải dừng bước sau khi vòng đấu bảng khép lại.

Man City vẫn kém duyên với đấu trường châu Âu. Ảnh: Internet

Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, hai mùa giải đó Man City đã không may mắn khi liên tiếp phải rơi vào những bảng đấu tử thần. Với một đội bóng không được xếp hạng hạt giống như Man City thì việc họ rơi vào những bảng đấu khó khăn với các đối thủ lớn cũng là điều dễ hiểu và dễ xẩy ra. Thế nên dù sở hữu một đội hình chất lượng nhưng yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh là điều mà Man City còn thiếu. Do đó họ không thể hiện được nhiều ở sân chơi châu lục này.

Mùa bóng năm nay, Man City đã có bước tiến xa hơn một chút khi họ vượt qua vòng đấu bảng với tư cách là đội bóng xếp thứ hai của bảng đấu. Man City cũng đã may mắn hơn khi rơi vào một bảng đấu khá nhẹ. Ngoại trừ Bayern Munich thì những cái tên như CSKA Moskva hay Plzen đều không được đánh giá cao. Thử thách thực sự đến với họ ở vòng 1/8 khi đối thủ của Man City là một Barcelona hùng mạnh. Đội bóng nước Anh đã không thể tạo được bất ngờ và đành dừng cuộc chơi trước gã khồng lồ xứ Catalan.

PSG

Nhờ sức mạnh của đồng tiền đến từ các ông chủ của Qatar mà PSG trong những năm trở lại đây nổi lên như một thế lực của bóng đá Pháp. Mùa bóng năm ngoái 2012-2013 cũng là lần đầu tiên đội bóng thủ đô quay lại với đấu trường Champions League sau nhiều năm vắng bóng. PSG lúc đó sở hữu trong đội hình của mình những cái tên chất lượng như Thiago Silva, Javier Pastore hay Ibrahimovic.

Vô đối tại giải quốc nội với đội hình toàn "sao" nhưng PSG vẫn chưa thể toả sáng tại Champios League. Ảnh: Internet

Quả thực ho đã tạo được tiếng vang ở mùa bóng đầu tiên khi xuất sắc lọt vào đến vòng Tứ kết. PSG kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng. Sau đó họ vượt qua Valencia ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Ở vòng tứ kết những lá thăm may rủi đã đưa họ chạm trán với một đối thủ rất mạnh là Barcelona. PSG đã xuất sắc cầm hoà Barcelona ở trận đấu lượt đi trên sân nhà Parc des Princes của mình với tỷ số 2-2. Để rồi sau đó họ tiếp tục lặp lại kịch bản lượt đi trên sân Camp Nou của Barcelona cũng với một kết quả hoà, nhưng tỷ số là 1-1. PSG sau đó bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Ở mùa giải năm nay, khi mà PSG đã trưởng thành hơn và kinh nghiệm chiến đấu ở sân chơi C1 cũng dày dạn hơn. Họ cũng đã đi thẳng một mạch đến vòng Tứ kết một cách rất thuyết phục. Trước đối thủ Chelsea, PSG tiếp tục nhận một kết cục buồn như mùa bóng năm ngoái. Họ thắng Chelsea 3-1 ở trận lượt đi trên đất Pháp. Sau đó thua 0-2 ở trận lượt về trên sân đối thủ. Và với tổng tỷ số hoà 3-3 sau hai lượt trận thì PSG tiếp tục phải nhận trái đắng bởi luật bàn thắng trên sân khách của UEFA.

Champions League luôn là thước đo đẳng cấp đối với những đội bóng hàng đầu châu Âu. Cả Man City và PSG mặc dù đầy tham vọng thế nhưng họ vẫn chưa thể đủ đẳng cấp để đạt được thành công ở giải đấu danh giá này. Hy vọng rằng trong những mùa giải tiếp theo, cả hai sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn để có thể tiến sâu ở giải đấu.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục