Tứ kết FA Cup, 23h00 ngày 18/3, Liverpool vs Stoke: Không dễ cho The Kop

08:39 Chủ nhật 18/03/2012

Không còn nhiều mục tiêu tại đấu trường Premier League, Lữ đoàn Đỏ chắc chắn sẽ tập trung hết sức vào đấu trường còn lại, FA Cup. Trận đấu tại Anfield đêm nay với Stoke City sẽ là thử thách không nhỏ với thầy trò Kenny Dalglish cho tham vọng giành cú đúp danh hiệu nội địa mùa bóng 2011/12.

Thật khó để đánh giá sức mạnh thật sự của Liverpool ở mùa bóng này. Họ có thể thi đấu đầy thất vọng như trận thua trước Sunderland nhưng cũng có thể đạt những chiến thắng ấn tượng như trận derby vùng Merseyside với Everton mới đây.


Vấn đề nhức nhối hiện tại của Liverpool mà ai cũng có thể  nhận ra đó là thiếu ổn định cùng sự kém cỏi của hàng công. Luis Suarez đã cho thấy mình giỏi ở khả năng quấy rối với kĩ thuật cùng sự tinh quái chứ không phải là một sát thủ đích thực. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá Andy Carroll vẫn chỉ để lại nỗi thất vọng lớn lao. Lúc này, đội bóng chủ sân Anfield chỉ còn biết chờ bàn thắng đến từ tuyến hai, với khả năng dứt điểm tuyệt vời của Charlie Adam và đặc biệt là Gerrard, người ghi cả 3 bàn trong chiến thắng trước Everton mới đây.

Dù có tinh thần thi đấu đang lên cao cùng quyết tâm cực lớn nhưng không vì thế mà NHM The Kop có thể lạc quan khi bước vào trận tứ kết FA Cup hôm nay. Đơn giản bởi đối thủ Stoke chưa bao giờ là cái tên dễ chịu với thầy trò Kenny Daglish. Trong 9 lần gặp nhau giữa 2 đội, tỉ lệ chiến thắng của Liverpool chỉ vẻn vẹn là 3%.

Trong lần đối đầu gần đây nhất, Stoke đã triển khai lối chơi phòng ngự theo số đông khiến Liverpool dù ép sân nhưng cũng đành bất lực chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Tại Anfield lần này, không có lí do gì để đoàn quân của HLV Tony Pulis không "bổn cũ soạn lại".

Động lực lớn nhất cho Stoke chính là việc họ gần như chắc một suất trụ hạng và FA sẽ là cái đích nhắm hoành tráng hơn mà họ hướng đến lúc này. Chắc chắn lối chơi giàu thể lực cùng những miếng đánh bóng bổng sở trưởng của Stoke sẽ gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Skrtel, Jose Enrique; Spearing, Adam, Gerrard; Bellamy, Carroll, Suarez.

Stoke: Sorensen; Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson; Shotton, Whelan, Whitehead, Etherington; Walters, Crouch.

Dự đoán: 1-1

Lịch thi đấu và kết quả tứ kết FA Cup:

Ngày 17/3, 19h45:
Everton 1 - 1 Sunderland

Ngày 18/3:
0h30: Tottenham 1 - 1 Bolton (hủy ở hiệp 1 bởi cơn đột quỵ của Fabrice Muamba)
21h05: Chelsea vs Leicester
23h00: Liverpool vs Stoke
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục