Từ chuyện Chelsea hỏi mua Rooney: Thói quen cũ khó bỏ…

12:43 Thứ tư 14/08/2013

Chelsea đang quyết tâm mua bằng được ngôi sao Rooney của “kình địch” Manchester United. Nếu có được Rooney, Chelsea sẽ gần như hoàn tất bộ khung cho mùa bóng mới, để sẵn sàng chinh phục những thành công. Tuy nhiên, đằng sau động thái này, Chelsea đã gián tiếp khẳng định chưa thể bỏ được thói quen vung tiền “tấn” mua những ngôi sao lớn trong nhiều năm qua.

Với việc “người đặc biệt” Mourinho về lại Chelsea, cùng với những bản hợp đồng là những ngôi sao trẻ tài năng như Andre Schurrle, Marco van Ginkel và Cristian Cuevas. Thiết nghĩ, Chelsea đang bắt đầu thay đổi quan điểm chuyển nhượng, từ bỏ thói quen mua những ngôi sao lớn như các mùa bóng trước, để hướng đến những thành công lâu dài từ lứa cầu thủ trẻ đang rất triển vọng.

Mourinho quyết tâm có Rooney bằng được. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó vẫn là câu chuyện xa vời trong tương lai! Dù trong đội hình đang có những tiền đạo chất lượng như Schurrle, Torres, Romelu Lukaku, Demba Ba, Victor Moses, HLV Mourinho vẫn tuyên bố sẽ quyết tâm mua bằng được Rooney ngay trong mùa hè này. Bởi “người đặc biệt” cho rằng, Rooney là cầu thủ mà ông yêu thích và đang rất cần để hoàn thiện đội hình trong mơ cho Chelsea ở mùa bóng tới.

Chắn chắn, Chelsea sẽ không thể mua Rooney với một số tiền vừa phải, mà là một con số kỉ lục, nếu nhìn lại những gì đang diễn ra trên thị trường, với những Cavani, Falcao, Higuain được mua ở giá ngất ngưỡng. Bởi đẳng cấp của Rooney là không thể kém những ngôi sao kể trên. Hơn nữa, Chelsea phải đưa ra một con số thật thuyết phục thì may đâu Manchester United mới chịu “nhả” Rooney, trong bối cảnh khó khăn về lực lượng.

Chưa biết Chelsea có mua được Rooney hay không? Nhưng hành động này đã gián tiếp khẳng định rằng, Mourinho và Chelsea vẫn không thay đổi gì mấy sau lần “kết duyên” đầu tiên. Khi Chelsea đã từng bỏ cả núi tiền để mua về những tên tuổi lớn như Drogba, Michael Essien, Ashley Cole…để mang lại những thành công to lớn dưới thời của Mourinho trước đó và sau này.

Sự thật ấy vẫn đang tiếp diễn ở mùa hè này, thói quen tiêu tiền mua sao để chinh phục thành công của một “gã nhà giàu” như Chelsea vẫn khó mà thay đổi. Và nếu như mua được Rooney trong mùa hè này, dù cho Chelsea và Mourinho có thành công trong mùa giải tới. Thật khó để thay đổi quan điểm là Chelsea vẫn nhờ tới túi tiền không đáy của tỉ phú Abramovich để có được danh hiệu!
Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục