Trước vòng 20 Ligue 1: Quá nhiều điểm nóng

09:54 Thứ sáu 13/01/2012

Sau 3 tuần tạm nghỉ, Ligue 1 2011/12 đã trở lại với guồng quay quen thuộc. Có quá nhiều cặp đấu đáng chờ đợi khiến cho các sân cỏ xứ lục lăng sôi sục. Người Paris chờ đợi màn ra mắt chính thức của tân HLV Carlo Ancelotti hay bên cạnh đó là rất nhiều đại chiến.

Trái với nhận định, cho đến thời điểm này của phiên chuyển nhượng Hè, PSG mới chỉ đưa về sân Parc des Princes tân binh Maxwell, người thừa tại Barcelona. Có thể những diễn biến trong phần còn lại của tháng 1 còn nhiều bất ngờ với những quả bom tấn Kaka hay Pato, nhưng chắc chắn Carlo Ancelotti vẫn là cái tên được người Paris dành nhiều sự quan tâm hơn cả.

Tờ L’Equipe hay nhiều đầu báo thể thao uy tín khác thậm chí còn nhận định, chỉ một mình Carlo Ancelotti là đủ cho cuộc chiến chinh phục ngai vàng Ligue 1 của PSG. Cũng không phải không có lý do, vì trong tay chiến lược gia người Italia vẫn là những tinh binh được đánh giá cao hơn hẳn phần còn lại. Còn xét về tài năng, chẳng phải vô cớ mà các ông chủ Qatar dám bỏ ra mức lương ngất ngưởng để lôi kéo cựu HLV Chelsea về Paris.


Tất cả kỳ vọng người Paris giờ dồn hết lên vai Carlo Ancelotti và ở chiều ngược lại, nhà cầm quân 52 tuổi này cũng phải gánh chịu không ít áp lực. Calertto may mắn khi tiếp quản một tập thể có chất lượng, một đội bóng khép lại lượt đi ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Nhưng cũng chính vì điều đó, mà mệnh lệnh tối thượng các ông chủ đặt ra không gì khác ngoài mục tiêu vô địch Ligue 1 2011/12 trước khi giúp PSG khẳng định thương hiệu ở bên ngoài biên giới nước Pháp.

Chỉ trong vòng 2 tuần có mặt tại Parc des Princes, Ancelotti cũng đã bắt đầu để lại dấu ấn cũng như lờ mờ nhận ra khuôn mặt của PSG. Nếu như trận thua đội bóng cũ Milan trong chuyến du đấu Qatar không nói lên nhiều điều, thì chiến thắng khó nhọc trước đội bóng hạng 5 St Colomban tại Cúp Quốc gia đủ để Calertto nhận ra nhiệm vụ trước mắt với ông sẽ không hề đơn giản.

Tiếp đón Toulouse cuối tuần này mới thực sự được coi là màn ra mắt của Carlo Ancelotti vì Ligue 1 mới là mục tiêu số 1 của PSG lúc này. Toulouse đúng là bại tướng của đội bóng thủ đô ở cả 4 lần chạm trán gần nhất, nhưng không ai quên họ đang chơi rất lỳ lợm ở mùa này. Đó sẽ là bài test để xem sơ đồ cây thông ưa thích của Carletto có thực sự phù hợp với PSG hay không khi mà vẫn còn dấu hỏi về sự trục trặc ở tuyến tiền vệ.


Khó có thể mong chờ sự trở lại của Ligue 1 lại sục sôi đến vậy. Không chỉ có Parc des Princes với cái tên Ancelotti gây được chú ý, mà bên cạnh đó cũng là rất nhiều cuộc chiến đáng chờ đợi. Montpellier, đội bóng giờ không còn là hiện tượng nữa sẽ tiếp đón Lyon, Mãnh sư sông Rhone cũng đang trở lại đầy mạnh mẽ.

Không những vậy, xuôi xuống phía Nam sẽ là màn đại chiến giữa Marseille và nhà đương kim vô địch Lille. Khi mà cả Marseille và Lille đều đang trở lại mạnh mẽ và còn nguyên khát vọng chinh phục, sân Vellodrome sẽ lại dậy sóng.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục