Trọng tài nữ và mối nguy từ đồng nghiệp

07:27 Thứ bảy 02/06/2012

Các trọng tài nữ khi tham gia một trận đấu trong tổ trọng tài với các thành viên khác là nam luôn phải chịu áp lực. Ngoài việc sợ bị so sánh thành tích chuyên môn thì họ rất ngại những cuộc “hội ý” trước giờ bóng lăn. Kari Seitz là một trọng tài kinh nghiệm của Mỹ từng cầm còi 4 kỳ World Cup nữ liền từ 1999 đến 2011. Kari từng tiết lộ trên tờ New York Post những bí mật động trời về thế giới trọng tài không lấy gì làm trong sạch lắm.

Vì xinh đẹp mà trọng tài Katiuscia thường bị các đồng nghiệp quấy rối

Kari kể: “Thời tôi bắt đầu công việc trọng tài, tôi luôn được các nam đồng nghiệp quan tâm. Họ khen tôi xinh, quyến rũ và luôn hỏi tôi rằng: “Sao em không đi làm người mẫu mà lại ra sân cầm còi, cầm cờ làm gì cho khổ”. Ban đầu tôi cho rằng họ quý mến tôi nhưng sau đó tôi nhận ra có gì không ổn. Đôi khi tôi cảm thấy ánh mắt của họ dán quá chặt những chỗ nhạy cảm trên cơ thể mình. Có vài lần tôi rơi còi cúi xuống và vô ý để hở một phần ngực rộng. Khi ngẩng đầu dậy thì tôi thấy hai đồng nghiệp nam nhìn mình hau háu. Từ đó, tôi phải luôn cài khuy áo cẩn thận đề phòng sự cố”.

Tại Brazil, trọng tài Katiuscia, sinh năm 1977 còn cho biết những chi tiết thú vị khác quanh việc “hội ý” trước trận đấu. Chuyện này là bình thường với các trọng tài nam vì họ phân công nhau cần chú ý những gì trên sân, khi nào các trợ lý cần phải vào sân để giúp trọng tài chính.

Katiuscia kể: “Hồi tôi 27 tuổi, tôi được xếp làm trợ lý cho một vị trọng tài (đã trên 40 tuổi) khả kính. Khi chỉ còn hai người, ông ta nói: “Con gái, hôm nay con thật quyến rũ”. Tôi nghĩ ông ta giống như cha của mình nên không nghĩ ngợi nhiều kể cả khi ông vuốt tóc tôi. Rồi tôi chết điếng người khi ông ta vỗ mông tôi và nói: “Gắng lên nhé, trận này bắt tốt thì anh sẽ báo cáo tốt lên liên đoàn cho em”. Tôi không muốn nêu tên ông ta ra vì giờ có nói thì mọi người sẽ không tin. Nhưng sau lần đó thì tôi rất sợ nếu phải hội ý chuyên môn khi trong phòng chỉ có 2 người”.

Các trọng tài nữ tại Argentina đang kiến nghị LĐBĐ nước này cho phép họ mặc quần dài khi điều khiển trận đấu có các đồng nghiệp nam tham gia. Họ cho biết cảm thấy thiếu tự tin khi bị các đồng nghiệp ngắm và khen cặp đùi.

Hồ Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục