Trọng tài nữ: Tai bay vạ gió từ scandal

07:32 Thứ bảy 02/06/2012

Tờ Spiegel năm 2011 đã đề nghị phỏng vấn với trọng tài nữ Bibiana Steinhaus vì chị được chọn là người điều khiển chung kết World Cup nữ 2011.

Hình ảnh đi vũ trường của trọng tài Sian Massey (trái)

Khi gọi vào số máy của Bibiana thì họ nhận được ngay cảnh báo tự động: “Bạn có quyền giữ im lặng. Mỗi điều bạn nói bây giờ có thể là bằng chứng chống bạn trước tòa. Bạn có quyền tham vấn ý kiến luật sư trước khi nói. Nếu bạn không cần luật sư thì hãy để lại lời nhắn”. Quá ấn tượng.

Bibiana Steinhaus ngoài đời là một cảnh sát nên chị có thói quen đem hình sự vào điện thoại. Khi tiếp xúc với Bibiana, chị giải thích rằng cần phải làm thế đề những kẻ có thói quen tọc mạch ít làm ảnh hưởng đến đời tư. Là một trọng tài nữ thì ít nhiều cũng là người của công chúng, cũng được lên báo, lên ti vi và bị xăm soi đời tư xem có gì đáng phàn nàn không.

Các diễn viên, người đẹp khoái scandal vì nếu không có scandal thì họ chết trong lòng công chúng, giá trị hình ảnh bị giảm xuống. Với nữ trọng tài thì khác, scandal chỉ đem lại cho họ phiền toái mà không có đồng xu nào dính kèm. Vì vậy, việc gì phải để scandal gõ cửa nhà mình. Tan trận về nhà đi ngủ là hết nhiệm vụ.

Bibiana thừa nhận: “Làm cảnh sát còn ít bị áp lực hơn làm trọng tài. Khi làm cảnh sát, bạn có nhiệm vụ để mắt đến xung quanh và mọi người sẽ ủng hộ bạn làm tốt nhiệm vụ. Còn khi làm trọng tài trên sân, bạn phải giám sát người khác và không cầu thủ nào muốn giúp bạn. Lúc rời sân, bạn lại bị người ta soi mói”. Khó khăn là thế nhưng Bibiana Steinhaus không bỏ nghề trọng tài vì chị yêu công việc này cũng như cần thêm chút tiền thù lao để trang trải cuộc sống.

Sian Massey cũng có kinh nghiệm về chuyện không nên để đời tư quá sơ hở. Hồi năm ngoái, sau scandal của 2 bình luận viên chém gió trên Sky Sport, các phóng viên đã lên My Space của chị để lôi ra khối hình ảnh riêng tư như đi vũ trường, tắm biển... Quá mệt mỏi trước những lời bàn tán, Sian phải đóng cửa luôn My Space một thời gian rồi gỡ hết ảnh xuống.

Tú Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục