Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 26 - 29/04/2013

16:23 Thứ sáu 26/04/2013

"Barca có thể bước lên ngôi vô địch sau lượt trận vòng 33 La Liga diễn ra cuối tuần", "Juventus khó lòng có thể bảo vệ chức vô địch sớm sau lượt trận cuối tuần này.", "Paris SG đang nỗ lực hết sức để bứt phá với mục tiêu sớm VĐ Ligue 1". Vòng đấu tới đây, các giải VĐQG châu Âu đang ở giai nước rút. Man United và Bayern Munich đã đăng quăng sớm, liệu tiếp theo sẽ là đội bóng nào? BongDa.com.vn xin giới thiệu các trận đấu được chờ đợi nhất vào cuối tuần này.

- Ngoại hạng Anh

1. Manchester City vs West Ham (18h45 ngày 27/04)


Với Man City, mục tiêu lớn nhất của họ mùa giải này chỉ còn là trận chung kết cúp FA. Tuy nhiên đội bóng này cũng không thể lơ là việc giữ gìn vị trí thứ 2. Đội bóng của HLV Mancini sẽ là đội đá sớm nhất ở vòng này khi đối đầu cùng West Ham. Dự đoán một trận thắng nhẹ nhàng cho Man City.

2. Newcastle vs Liverpool (23h30 ngày 27/04)


Một cuộc đua khác cũng có vẻ gần như đã ngã ngũ là cuộc đua giành suất tham dự Europa League. Liverpool không còn nhiều hy vọng bởi họ đã kém Everton, đội xếp thứ 6 đến 6 điểm và lại mất tiền đạo Luis Suarez vì án treo giò của FA. Dù sao, về lý thuyết, hy vọng của The Kop chưa phải đã hết khi vẫn còn 4 vòng đấu ở phía trước. Điều cần làm với đội bóng của HLV Brendan Rodgers là cần giành được chiến thắng trên sân St. James Park của Newcastle ở vòng 35, trong khi chờ đợi Fulham sẽ làm nên bất ngờ tại Goodison Park của Everton.

3. Chelsea vs Swansea (21h ngày 28/04)


Trước trận đối đầu gay cấn sắp tới giữa Chelsea và Tottenham thì tại vòng 35 tới đây, cả The Blue và gà trống Lodon sẽ đối đầu với Swansea, Wigan. Chelsea có vẻ nhẹ nhàng hơn, bởi Swansea chẳng còn mục tiêu và động lực gì để phấn đấu, hơn nữa Chelsea lại được chơi trên sân nhà, chính vì thế khả năng có 3 điểm là rất lớn.

4. Arsenal vs Manchester Utd (22h ngày 28/04)


Arsenal và các cổ động viên 'đón tiếp' tân vương Manchester United và thần tượng một thời của họ, tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie. Theo thông báo của Ban tổ chức giải Ngoại hạng, các cầu thủ Arsenal sẽ phải thực hiện nghi thức xếp hàng 2 bên để đón chào Quỷ Đỏ như những nhà vô địch, một nghi thức chẳng khác nào 'xát muối' vào nỗi đau 8 năm trắng tay của các Pháo Thủ. Vì thế, chắc chắn Arsenal sẽ tìm cách phá hỏng buổi lễ đăng quang của Manchester United tại Emirates bằng cách đánh bại thầy trò HLV Sir Alex Ferguson. Không chỉ vậy, một chiến thắng còn giúp cho Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho top 4 vào cuối mùa khi họ đang bị bám sát bởi 2 đối thủ là Tottenham và Chelsea nhưng đã thi đấu nhiều trận hơn.

5. Wigan vs Tottenham (21h ngày 27/04)


Tottenham sẽ gặp vô vàn khó khăn, Wigan đang cực kỳ khát điểm để trụ hạng, họ vẫn nuôi hy vọng vì chỉ kém Aston Villa 3 điểm mà lại đá ít hơn 1 trận. Bởi thế nếu có kết quả tốt thì Wigan sẽ đẩy Villa thế mạng cho mình. Mặc dù Tottenham cũng vô cùng khát điểm để có thể đoạt 1 vé dự vòng loại Champions League, thế nhưng lượt đi ngay trên sân nhà họ đã thua đối thủ, thì khó có gì đảm bảo được Tottenham có thể thắng trong chuyến làm khách này.

- Tây Ban Nha

6. Ath. Bilbao vs Barcelona (23h ngày 27/04)


Barcelona bước vào vòng 33 với khoảng cách 13 điểm so với Real Madrid trong bối cảnh La Liga mùa giải năm nay chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc. Họ sẽ nới rộng cách biệt lên 16 điểm nếu giành chiến thắng trong chuyến du đấu tới Athletic Bilbao và sẽ chờ đợi màn trình diễn của thày trò HLV Jose Mourinho. Hành trình hướng tới chức vô địch Tây Ban Nha của Barcelona ở mùa giải năm nay sẽ khép lại trong trường hợp Real Madrid để thua tại Vicente Calderon. Chiến thắng của Barcelona và thất bại của Real Madrid sẽ giúp HLV Tito Vilanova bảo đảm chức vô địch La Liga đầu tiên trong vai trò người dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

7. Atl. Madrid vs Real Madrid (01h ngày 28/04)


Thầy trò HLV Jose Mourinho đang tập trung hết sức mình cho mặt trận châu Âu, nơi họ cần phải vượt qua thất bại 1-4 trên sân của Borussia Dortmund. Đây sẽ là cơ hội tốt cho Atletico Madrid, đội hy vọng kết thúc nỗi đau kéo dài 14 năm trong các trận derby với “Kền kền trắng”. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang dần tìm lại hình ảnh sau cú ngã tại cúp châu Âu (trở thành cựu vô địch Europa League) và hướng tới chuẩn bị cho trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

8. Real Sociedad vs Valencia (02h ngày 29/04)


Hiện tượng” Real Sociedad sẽ trở về Anoeta để bảo vệ vị trí thứ 4 trước thách thức trực tiếp từ Valecnia. Lợi thế sân nhà là yếu tố rất quan trọng đối với đội bóng vùng San Sebastia, nhưng Los Che đang thi đẩu rất tốt trong thời gian gần đây.

- Ý

9. Palermo vs Inter Milan (20h ngày 28/04)


Với Inter, vòng đấu trước thầy trò HLV Stramaccioni đã tìm lại hướng vị chiến thắng ở màn tiếp đón Parma. Và cuối tuần này đội bóng áo sọc xanh đen hoàn toàn có cơ hội gia tăng điểm số trên BXH ở chuyến hành quân tới sân của Palermo. Dù vậy, nếu hoàn thành mục tiêu 3 điểm ở trận đấu tới, Inter cũng khó lòng thu hẹp khoảng cách với Fiorentina khi đối thủ của đội bóng áo Tím là Sampdoria.

10. Roma vs Siena (20h ngày 28/04)


Ngoài vị trí Champions League, thì cuộc ganh đua cho vị trí Europa cũng khá hấp dẫn giữa Inter Milan và As Roma. Cũng chỉ kém Inter đúng 1 điểm, Roma vẫn tràn trề cơ hội soán vị trí của đối thủ. Tiếp đón đối thủ Siena trên sân nhà, khả năng Totti và động đội có một trận thắng là khá cao. Dự đoán tỉ số 2-0 cho AS Roma.

11.  Sampdoria vs Fiorentina (20h ngày 28/04)


Lúc này, áp lực đang được dành cho Milan vì Fiorentina đang có tinh thần rất tốt sau trận thắng nghẹt thở 4-3 trước Torino ở vòng đấu trước. Ở vòng này, Fiorentina phải đá khách nhưng có lẽ họ sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Sampdoria đang có một điểm số an toàn cho mục tiêu trụ hạng.

12.  Torino vs Juventus (20h ngày 28/04)


Về lý thuyết, vòng đấu này có thể sẽ chứng kiến Juventus sớm đăng quang trước 4 vòng đấu, trong trường hợp họ hòa hoặc thắng tại Torino còn Napoli bại trận ở Pescara. Nhưng điều này xem ra khó khả thi vì Napoli cũng đang cần một chiến thắng để gia cố vị trí thứ 2 trước đối thủ đã nắm 95% nguy cơ xuống hạng. Với quyết tâm cao độ, khả năng Juve sẽ có một trận thắng tưng bừng.

13.  AC Milan vs Catania (01h45 ngày 29/04)


Thắng Catania ở một thời điểm khác có thể không khó, nhưng lần này thì khác, cho dù Milan được đá tại San Siro. Vì lúc này Milan đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng chấn thương mới. Ngoài 2 trường hợp vừa chấn thương là đội trưởng Ambrosini và thủ môn kỳ cựu Abbiati, Milan còn nhiều cầu thủ khác không có thể trạng tốt nhất, trong đó quan trọng nhất là tiền vệ Boateng và hai chân sút trụ cột Pazzini (13 bàn) và El Shaarawy (16 bàn). Thế nên, sự trở lại của Mario Balotelli sau án treo giò 2 trận chưa chắc đã giúp ích được gì nhiều khi anh phải thi đấu mà không có những đối tác quen thuộc. Dự đoán 1 trận hòa cho AC.

- Đức

14.  Bayern Munchen vs Freiburg (20h30 ngày 27/04)


Nếu gọi Barcelona là đội bóng “Ngoài hành tinh”, người ta sẽ chẳng có ngôn từ nào tương xứng để phong tặng cho Bayern sau trận Bán kết lượt đi Champions League mùa này. Áp đảo toàn cục, áp đặt lối chơi và phong tỏa mọi nẻo đường đến khung thành đội nhà, “Hùm xám” xứ Bavaria đã tạo nên cơn địa chấn không tưởng khi đánh bại Barca với 4 bàn trắng. Trở lại Bundesliga với chiến tích thần kỳ, Bayern sẽ gặp Freiburg, đội bóng mà họ từng thắng với tỷ số 2-0 ở lượt đi. Không còn mục tiêu để phấn đấu khi đã sớm VĐ nước Đức trong khi trận quyết đấu với Barcelona sẽ diễn ra sau đó ít ngày, Jupp Heynckes chắc chắn sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất của mình nhằm giữ chân các trụ cột. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, Freiburg cũng khó lòng kiếm được điểm tại Allianz

15.  Fortuna Dusseldorf vs Dortmund (23h30 ngày 27/04)



Thắng đội bóng Hoàng gia TBN với tỷ số 4-1 ở trận Bán kết lượt đi, một chiếc vé vào Chung kết dường như đã là của đội quân vùng Ruhr. Bản thân Robert Lewandowski, người đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Real cũng không thể tin được sẽ có khoảnh khắc đáng nhớ đến vậy trong sự nghiệp của mình. Trở lại Bundesliga với niềm hưng phấn cao độ, Dortmund sẽ đến làm khách của Dusseldorf, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ hơn nhóm “đèn đỏ” đúng 3 điểm, đội bóng chủ sân Esprit có thể sẽ phải đối diện với việc “gia nhập” đội “rước đèn” nếu sảy chân. Chỉ có điều nếu Dortmund không “buông”, nhiệm vụ giành điểm của Dusseldorf xem ra sẽ bất khả thi.

- Pháp

16.  Lyon vs Saint Etienne (19h ngày 28/04)


Lyon(3) đang ráo riết “truy sát”. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây giúp “Vua Sư Tử” lấy lại thăng bằng đồng thời chỉ còn cách đối thủ xếp trên 2 điểm, một khoảng cách có thể san bằng sau 1 vòng đấu. Rất có thể đó sẽ là vòng đấu tới khi Lyon được tiếp St.Etienne(4) trên sân nhà. Bất chấp đối thủ thuộc diện “khó nhằn” nhưng với bản lĩnh của mình, đội bóng từng 7 lần liên tiếp VĐ nước Pháp vẫn tràn đầy tự tin.

17.  Evian Thonon Gaillard vs PSG (02h ngày 29/04)


Paris SG(1) đang nỗ lực hết sức để bứt phá với mục tiêu sớm VĐ Ligue 1. Trên thực tế, với 9 điểm nhiều hơn đối thủ xếp thứ 2 Marseille trong khi giải đấu chỉ còn, đội bóng Thủ đô nước Pháp hoàn toàn có thể làm được điều đó. Với chuyến làm khách của Evian(16) cuối tuần này, Paris SG(1) có cơ hội lớn để có thêm 3 điểm. Từng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0 ở lượt đi, thầy trò Carlo Ancelotti đầy tự tin sẽ hoàn thành sớm mục tiêu của mình.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục