TP.HCM và nỗi lo ở hàng công

09:52 Thứ năm 02/03/2017

Xuyên thủng mảnh lưới đối phương tới 6 lần trong 2 trận đấu vừa qua, thế nhưng ban huấn luyện TP.HCM vẫn chưa hài lòng với những gì mà hàng công đội bóng đã thể hiện.

Tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà, các cầu thủ TP.HCM đã lần lượt đánh bại Long An (5-2) và XSKT.Cần Thơ (1-0). Qua đó, từ một kẻ phải đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ”, sau vòng 7 V-League 2017, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã chen chân vào Top 6 trên BXH. Đây được xem là cú hích tinh thần rất lớn cho đội chủ sân Thống Nhất, sau quãng thời gian dài chỉ biết đến hòa và thua.

 - Bóng Đá

 Ngoại binh TP.HCM vẫn chưa thể hiện bản năng "sát thủ" của mình ở V-League. Ảnh: Đình Viên.

Hiện tại, TP.HCM đang rất ổn, thế nhưng họ vẫn còn đó những nổi lo, đặc biệt là ở hàng công. Nếu chỉ nhìn trên BXH thì tính tới vòng 7, đội bóng mang tên Bác đã ghi tới 9 bàn thắng, tức trung bình gần (1.3 bàn/trận). Thậm chí, họ còn hơn cả á quân Hải Phòng (1.15 bàn/trận) và cựu vương SHB Đà Nẵng (1 bàn/trận). Nhìn vào Top ghi bàn, Victor đã có riêng cho mình 4 bàn thắng, tuy vậy một nữa trong số ấy được thực hiện trên chấm 11m.

Một ngoại binh khác Dyachenko phải tới trận gặp Long An tại vòng 6 mới “nổ súng”, thế nhưng bàn thắng vào lưới đội chủ sân Tân An lại không được các hậu vệ đối phương tôn trọng, bởi lẽ đấy là tình huống anh tự dắt bóng vào lưới thủ thành Minh Nhựt.

Nếu không tính bàn thắng ấy, tới vòng 7 cầu thủ người Nga mới “khai đạn” vào lưới XSKT.Cần Thơ. Cũng được hưởng lợi sau tư thế ghi bàn “biếu tặng” ở trận gặp Long An, tiền đạo nội Tuấn Anh cũng chỉ mới 1 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Và hai pha lập công còn lại của TP.HCM được ghi bởi hàng tiền vệ đó là Trọng Phi và Thanh Sang, đó không phải những ngoại binh đắt giá như Dyachenko hay Victor, mà chính tiền đạo nội Tuấn Anh mới là người khiến HLV Alain Antoine tin tưởng nhất trên hàng công lúc này.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Tuấn Anh vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, hy vọng bao nhiêu ở hàng công thì ban huấn luyện TP.HCM lại cho thấy sự lo lắng bấy nhiêu. Chiến lược gia người Pháp đã đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào Tuấn Anh, cầu thủ sinh năm 1988 này từng là vưa phá lưới giải hạng nhất 2016, thế nhưng những gì mà ông nhận lại được chỉ là sự thất vọng. Bởi lẽ chứng thương liên tục trong thời gian qua đã khiến Tuấn Anh chưa có có phong độ tốt nhất. “Tôi đang rất cần những người có khả năng ghi bàn cho đội bóng, thế nhưng trong danh sách lúc này tôi lại không có nhiều sự lựa chọn,” vị HLV trưởng gần 60 tuổi này đã chia sẻ một cách đầy buồn bã với các phóng viên sau cuộc họp báo kết thúc trận đấu giữa TP.HCM gặp XSKT.Cần Thơ tại vòng 7 vừa qua.

 - Bóng Đá

 HLV Alain (TP.HCM) vẫn chưa hài lòng về những gì hàng công đội nhà thể hiện sau 7 vòng đấu V-League. Ảnh: Đình Viên.

V-League 2017 mới đi qua một phần tư chặn đường, có lẽ lúc này, BHL TP.HCM đã thấy được những điểm yếu ở hàng công. Nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng, họ buộc phải cải thiện khâu ghi bàn. Ở vòng 8, TP.HCM sẽ đối đầu với HAGL trên sân Pleiku, hiện tại đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có phong độ rất tốt. Nếu đội khách TP.HCM không giải quyết bài toán trên hàng công thì đó sẽ là vấn đề rất khó khăn trước mắt cũng như chặng đường còn lại V-League.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 08:30 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục