Tour de France chặng 6: Cavendish thất bại đáng tiếc, Impey giành áo vàng

10:51 Thứ sáu 05/07/2013

Một ngày sau khi đăng quang ở chặng 5 tại Marseille, tay đua Vương quốc Anh, Mark Cavendish, đã vấp phải thất bại đáng tiếc ở chặng 6 tới Montpellier.

Cavendish dính phải va chạm nặng đầu tiên khi chỉ cách đích 32 km. Anh tiếp tục dính va chạm thứ hai sau đó không lâu. Ở một khúc ngoặt của đoàn đua, Cavendish bị ngã về bên trái. Anh chia sẻ: “Bánh xe phía trước của tôi rất chặt.”

Tiếc cho Cavendish - Ảnh: Getty

Sự cố chưa dừng lại ở đó. Đoàn xe kĩ thuật của đội Quick-Step đã không hề nhận ra sự cố từ tay đua của mình. Họ gần như đã đi khỏi đoạn đường mà không hề biết rằng tay đua chủ lực đã ngã. GĐ của đội, Rolf Aldag, thừa nhận: “Mọi thứ có thể đã trở thành một thảm họa lớn hơn rất nhiều.”

Cavendish đã phải cần tới một chiếc xe mới để đuổi kịp đoàn đua. Hành trình đơn độc của anh kéo dài 7 km. Người chiến thắng ở chặng này là Andre Greipel của đội Lotto-Belisol. Những nỗ lực sau đó của Cavendish cũng chỉ có thể giúp anh cán đích ở vị trí thứ 4. Cavendish tỏ ra cực kì bức xúc sau chặng đua: “Tôi không muốn sử dụng cái xe khốn kiếp (F***ing) này nữa.”

Daryl Impey - Ảnh: EPA

Cũng ở chặng này, một sự kiện lịch sử của Tour de France đã diễn ra. Daryl Impey trở thành tay đua đầu tiên tới từ châu Phi lấy được áo vàng sau một chặng đua. Cua rơ Nam Phi tỏ ra hạnh phúc: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đến đây trong chiếc áo vàng. Khi chúng tôi thắng trong cuộc đua thử tính giờ hôm thứ Ba, tôi đã bắt đầu mơ về nó. Khoảnh khắc này đã thay đổi mọi thứ của tôi.”

Một tay đua khác từ Vương quốc Anh là Chris Froome cũng đang duy trì được thành tích tốt. Froome vẫn giữ được vị trí thứ 7 chung cuộc và là tay đua có thứ hạng cao nhất của Vương Quốc Anh trên BXH hiện tại.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục