Top 5 cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất Premier League mùa 2014/15

19:44 Thứ năm 07/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League là giải đấu hội tụ hàng loạt các tên tuổi xuất sắc của bóng đá thế giới và không ít trong số đó là các chân chuyền có hạng. Sau 35 vòng đấu, Fabregas đang vô đối trong khoản kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh bên cạnh đó vẫn còn không ít cái tên xuất sắc khác trong danh sách này.

Cesc Fabregas (Chelsea – 17 kiến tạo)

Không còn nghi ngờ gì nữa về sự xuất sắc của tiền vệ người Tây Ban Nha. Ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại với Premier League Fabregas lập tức tái hiện phong độ xuất sắc ngày nào trong màu áo Arsenal, thậm chí còn ấn tượng hơn. Còn nhớ Fabregas đã lập kỉ lục về số đường kiến tạo trong lượt đi của mùa giải này khi cân bằng thành tích của Steven Gerrard lập được trước đó.

Sự xuất sắc của Fabregas là một tác nhân không nhỏ cho chiến tích xưng vương của The Blues mùa này. Ngoài ra, người hưởng lợi lớn nhất từ những đường “dọn cỗ” của tiền vệ 28 tuổi không ai khác ngoài Diego Costa khi ngay trong mùa đầu tiên ở sân Stamford Bridge, chân sút này đã có được 19 bàn và nếu không chấn thương ngôi Vua phá lưới Premier League đã nằm trong tầm tay của cựu tiền đạo Atletico Madrid.

Angel Di Maria (Manchester United – 10 kiến tạo)

Nhiều người sẽ rất bất ngờ nếu biết cái tên đứng thứ hai trong tốp kiến tạo của Premier League năm nay là Angel di Maria, bởi thời gian gần đây tiền vệ người Argentina có dấu hiệu mất hút ở sân Old Trafford. Nhưng với đẳng cấp của một ngôi sao từng giúp Real Madrid hoàn thành cú Decima lịch sử, Angel di Maria luôn là mối nguy hiểm thường trực mỗi khi có mặt trên sân và con số 10 lần dọn cỗ cho đồng đội đã chứng minh điều đó.

Thực ra, con số này của Di Maria có thể đã tăng hơn khá nhiều nếu các chân sút của MU biết chắt chiu những lần “dọn cỗ” mà Di Maria tạo ra.

Gylfi Sigurdsson (Swansea – 10 kiến tạo)

Sigurdsson chính là cầu thủ ít tên tuổi nhất nằm trong top 5 cầu thủ kiến tạo hàng đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng độ nguy hiểm của ngôi sao người Iceland luôn khiến mọi hàng phòng ngự Premier League phải dè chừng. Sigurdsson từng tỏa sáng rực rỡ tại Swansea trước khi trở thành một món hàng thất bại của Spurs rồi lại quay về với sân Liberty để thăng hoa ở Premier League 2014-2015. Dường như Sigurdsson sinh ra chỉ để chơi cho “Thiên nga đen”.

Sigurdsson có thể đá cánh hoặc bó vào trong như một hộ công, sự đa năng này càng khiến tiền vệ sinh năm 1989 càng trở nên khó lường và các đồng đội rất trông đợi vào các đường kiến thiết mà Sigurdsson tạo ra.

Santi Cazorla ( Arsenal – 9 kiến tạo)

Không bất ngờ khi cựu tiền vệ của Malaga có trong danh sách này bởi anh đã có một mùa giải chói sáng nhất từ khi gia nhập Premier League. Sự ổn định xuyên suốt mùa giải của Cazorla giúp Pháo thủ thăng hoa, nhất là đi đến thời điểm cuối mùa giải. Chính Cazorla chứ không phải Ozil hay Ramsey mới là chân kiến tạo tốt nhất mà Arsenal đang sở hữu.

Leighton Baines (Everton – 9 kiến tạo)

Điều thú vị nhất trong danh sách này chính là sự góp mặt của một hậu vệ nhưng nếu những ai theo dõi Premier League thường xuyên nhiều năm nay cũng đoán ra được cái tên đó chỉ có thể là Leighton Baines. Hậu vệ cánh người Anh thật sự là một cầu thủ cừ khôi cả trong khả năng phòng ngự, kiến tạo lẫn ghi bàn. Chín đường kiến tạo của Baines có được trong mùa giải năm nay là một minh chứng hùng hồn nhất.

Kĩ năng leo biên và tạt bóng chuẩn xác không khác gì một tiền vệ cánh thực thụ giúp Baines trở thành một giải pháp tấn công mà đội chủ sân Goodison Park rất trông đợi. Không lạ khi Baines từng được cả Chelsea và Man United theo đuổi sát sao nhằm thay thế những Ashley Cole và Evra đã sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục