Tony Parker tỏa sáng, San Antonio Spurs nhọc nhằn giành thắng lợi trước Atlanta Hawks

19:45 Chủ nhật 20/01/2013

Tại Atlanta, San Antonio Spurs của Tony Parker đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Đội bóng đang đứng thứ 3 miền Tây San Antonio Spurs (sau Thunder và Clippers) đã không thể có sự phục vụ của Tim Duncan và Manu Ginobili, vì thế một mình Tony Parker đã nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng. Cầu thủ số 9 người Pháp đã ghi tổng cộng 23 điểm và hoàn tất cú double-double của mình với 12 pha kiến tạo.

"Tony quả thực phi thường", HLV Gregg Popovich khen ngợi cậu học trò cưng sau trận đấu. "Rất nhiệt tình và xông xáo. Rất quyết tâm để giành chiến thắng. Rất hăng hái để mang cả đội bóng trên vai. Thật thú vị khi được chứng kiến cậu ấy lên công về thủ. Và Tony vẫn luôn là như thế".

Tony Parker thi đấu xuất sắc trong trận thắng của Spurs trước Hawks. Ảnh: Internet.

Spurs chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận khi giành chiến thắng dễ dàng ở hiệp 1 với tỉ số 25-16. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ, chỉ thua sát nút hiệp 2 27-26 trước khi rút ngắn cách biệt còn 2 điểm (72-70) trước bắt đầu hiệp 4. Chỉ tiếc rằng họ đã không thể làm được nhiều hơn trong hiệp 4, thua 26-23 và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 98-93.

Mặc dù đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Spurs trong thời gian qua, nhưng nếu chỉ tính thành tích thi đấu trên sân khách, đội bóng của HLV Gregg Popovich mới chỉ giành thắng lợi đầu tiên kể từ ngày 02/01. Còn ở giữa khoảng thời gian từ 02/01 đến nay, là 3 thất bại liên tiếp khi Tony Parker và các đồng đội rời xa sân nhà của mình.

Những cầu thủ khác như Matt Bonner (17 điểm), Kawhi Leonard và Tiago Splitter (cùng 14 điểm) là những người cùng Parker có đóng góp nhiều nhất trong trận thắng Atlanta lần này của Spurs.

Trong khi đó, gương mặt đã giúp đội chủ nhà Atlanta Hawks gây khó khăn cho Spurs là Josh Smith. Tiền đạo của Hawks đã ghi 21 điểm trong trận này, cùng 8 lần bắt bóng bật bảng. Kyle Korver đón góp 19 điểm, Jeff Teague 16 điểm.

Mặc dù thua trận, nhưng ở miền Đông, Atlanta Hawks vẫn đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhưng họ cần nỗ lực hơn, khi đã thua đến 8 trận trong 10 trận gần đây nhất. Trong khi đó, Spurs vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng miền Tây Los Angeles Clippers, khi đội bóng của HLV Vinny Del Negro cũng có chiến thắng trong ngày hôm nay khi khuất phục được Washington Wizards.

Trong trận đấu tiếp theo, San Antonio Spurs sẽ có một trận đấu khác trên sân khách, đó là trận đấu với Phildelphia 76ers. Atlanta Hawks thì tiếp tục ở lại sân nhà để gặp một đội bóng miền Tây nữa, Minnesota Timberwolves.

Kết quả thi đấu NBA ngày 20/01 (theo giờ Việt Nam)

Atlanta Hawks 93 - 98 San Antonio Spurs
Charlotte Bobcats 93 - 97 Sacramento Kings
Chicago Bulls 82 - 85 Memphis Grizzlies
Minnesota Timberwolves 92 - 79 Houston Rockets
New Orleans Hornets 112 - 116 Golden State Warriors
Utah Jazz 109 - 98 Cleveland Cavaliers
Portland Trail Blazers 104 - 110 Milwaukee Bucks
Los Angeles Clippers 94 - 87 Washington Wizards

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục