Tổng thống Vladimir Putin cấm CLB Nga mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

00:04 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh mới cấm các đội bóng Nga mua cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2016.

Tổng thống Vladimir Putin (trái) cấm CLB Nga mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Internet.

Phán quyết này được đưa ra sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay phản lực của Nga trên biên giới Syria. Điều luật do ông Putin ban hành cũng nằm trong một phản ứng dây chuyền của Nga xung quanh quan hệ láng giềng tốt đẹp Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ vỡ.

Được biết, Nga đã công bố sắc lệnh áp đặt cấm vận với hàng loạt biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Theo BBC, sắc lệnh áp đặt cấm vận được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký ban hành ngày 2/811 bao gồm ngưng nhập khẩu hàng hóa từ Thổ Nhĩ Kỳ, ngừng hoạt động các công ty Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga và không cho phép các công dân Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cho các công ty Nga. Nghị định cũng kêu gọi chấm dứt các chuyến bay thuê giữa hai quốc gia.

Trong khi đó, hãng tin của Nga cho biết các CLB đang thi đấu trên đất nước này cũng huỷ luôn toàn bộ kế hoạch tập huấn mùa Đông ở Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, các CLB tại giải đấu của Nga giờ phải tức tốc thay đổi địa điểm tập luyện trong thời gian tới. Tuy nhiên, CLB Lokomotiv Moscow lại muốn thách thức với điều luật của chính quyền khi vẫn giữ nguyên kế hoạch tập luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ vì họ đã thanh toán toàn bộ số tiền cho đợt tập huấn mùa Đông.

Thiên Yết | 00:04 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục