Tổng quan trước vòng 2 Ngoại Hạng Anh: Tưng bừng cùng bộ đôi thành Manchester

15:47 Thứ sáu 23/08/2013

M.U vẫn luôn là một thế lực của bóng đá Anh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Những trận đấu với sự góp mặt của đội chủ sân Old Trafford luôn mang đến cho NHM những cảm xúc thăng hoa, thót tim trong những pha phòng ngự hớ hênh và hưng phấn ở những đường lên bóng tấn công.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trong khi đó, với túi tiền không đáy của ông chủ Ả-rập, Man City đã và đang về những ngôi sao thượng hạng. Phong cách tấn công quyến rũ của tân HLV Pellegrini cũng biến "The Citizens" thành một cỗ máy tấn công rất khủng khiếp. Đơn cử như trận khai mạc mùa giải mới, bộ đôi thành Manchester là tâm điểm của vòng đấu khi có những chiến thắng "4 sao".

Yếu tố lịch sử cũng mang lại cho những nhà đầu tư một sự tự tin nhất định khi chọn bộ đôi thành Manchester. Ở vòng đấu thứ 2 của mùa giải 2012/13, M.U với hàng phòng ngự lỏng lẻo đã bị Fulham chọc thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, những ngôi sao trên hàng công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi ghi 3 bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" thắng 3-2. Dù thua theo TLCA nhưng trận đấu lại vượt mốc tỷ lệ tổng bàn 3. Không tỏ ra kém cạnh so với đội bóng láng giềng, Man City và Liverpool cũng biến sân Anfield thành một bữa tiệc bàn thắng với 4 bàn chia đều cho hai đội. ĐKVĐ Man City cũng là đội để thua theo TLCA.

Manchester United với hi vọng hát tiếp khúc khải hoàn

Ở mùa giải 2011/12, M.U có chiến thắng cách biệt 3-0 trước Tottenham, đưa trận đấu cán mốc tỷ lệ trên 2 3/4 bàn. Man City cũng mang đến cho khán giả có mặt trên sân Reebok của Bolton một trận đấu tưng bừng với 5 bàn thắng cùng 3 điểm trọn vẹn cho đội khách. Khác với mùa giải 2012/13, bộ đôi thành Manchester đều là đội thắng theo TLCA.

Lùi lại thêm một chút, ở mùa giải 2010/11, Man City tiếp đón đội khách khó chơi Liverpool trên sân nhà. Thầy trò HLV Mancini đã dễ dàng đánh bại "The Kop" với tỷ số 3-0, thắng theo TLCA và đưa trận đấu vượt qua mốc 2 1/2 bàn. Ngược lại, M.U là đội thua theo TLCA khi bị Fulham cầm hòa với tỷ số 2-2 nhưng cũng mang lại cho NHM một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa.

Các con số thống kê trước vòng đấu đều mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, nên lưu ý tới chi tiết 6 trận đấu thuộc vòng 2 ở 3 mùa gần nhất có sự góp mặt của bộ đôi đội bóng thành Manchester đều bùng nổ bàn thắng, ngoài ra còn có tới 4 trận thắng theo TLCA.

Bên cạnh đó, trong 3 mùa giải gần đây, sân nhà có vẻ không phải là đất lành với các đội bóng bởi mùa 2010/11 chỉ có 5/10 đội chủ nhà thắng, mùa 2011/12 và 2012/13 thậm chí chỉ có 4/10 đội chủ nhà có 3 điểm trọn vẹn.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục