Tổng hợp loạt trận sớm vòng 13 V-League: Hoàng Anh Gia Lai lần đầu mất điểm trên sân nhà

15:54 Chủ nhật 23/06/2013

Kết quả hòa 1-1 khiến Hà Nội T&T vẫn chưa biết mùi chiến thắng trên sân Pleiku kể từ khi giành quyền lên chơi V-League. Dẫu sao thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng có thể hài lòng bởi họ là đội đầu tiên có điểm khi rời phố núi tại V-League 2013.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Hà Nội T&T bước vào vòng 13 với tổn thất lớn khi Thành Lương, Ngọc Duy và Hồng Tiến không thể ra sân. Do thẻ phạt Thêm vào đó, Văn Quyết cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên phải dự bị. Với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như vậy, Hà Nội T&T đã không thể chơi ngang ngửa với HAGL.

HAGL liên tục ép sân. Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận Oseni đã có tới 3 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tới phút 23, Đức Dương dứt điểm tinh tế khi đối mặt với Hồng Sơn, tuy nhiên, bóng vẫn khẽ chạm vào người gác đền của đội khách nên HAGL chưa thể có được bàn thắng.


Sức ép liên tục mà đội chủ nhà tạo cuối cùng cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 58. Sau đường chuyền của Oseni, Đức Dương nhử thủ thành Hồng Sơn ra rồi chuyền dọn cỗ để Evaldo lập công. Tuy nhiên, HAGL cũng chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn trong vòng có 2 phút. Cristiano là người đánh đầu tung lưới Bassey để giúp đội khách giật lại một điểm. Trung vệ người Brazil đang vào phom, vòng trước chính anh ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội T&T đánh bại V.Ninh Bình để leo lên vị trí số một trên BXH.

Thời gian còn lại của trận đấu chỉ có 2 tình huống đáng kể. Phút 79 Oseni đánh bại Hồng Sơn nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Và một phút trước khi thời gian thi đấu chính thúc, cầu thủ hai đội nổi nóng lao vào nhau sau khi Trần Vũ cố tình đá bóng vào mặt Cristiano khi cầu thủ này đang nằm sân. Với pha bóng xấu chơi trên, số 26 phải nhận thẻ đỏ.

Vui nhất trong loạt trận chiều qua là B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đã hạ gục XMXT Sài Gòn 3 bàn không gỡ để tạm thời thoát khỏi vị trí bét bảng. Phút 14, từ một pha bóng không có gì nguy hiểm nhưng trung vệ Phước Tứ lại phá bóng hụt khó hiểu tạo điều kiện cho Anh Đức dễ dàng hạ gục Tấn Trường mở tỉ số. Đến phút 23, lại một sai lầm nữa từ hàng thủ đội khách. Lần này là Tấn Trường lao ra từ ngoài vòng cấm khống chế bóng bằng chân rồi kéo bóng vào trong để bắt bóng nhưng Philani nhanh như cắt lao vào tranh bóng. Anh đạp thẳng hai chân vào người Tấn Trường khiến thủ môn này đổ gục nhưng trọng tài Ngô Quốc Hưng không thổi phạt. Sau đó Philani dễ dàng ghi bàn vào lưới trống nâng tỉ số 2-0.

Cũng từ pha bóng này, Tấn Trường phải vào viện cấp cứu. Người vào thay anh là thủ thành Minh Nhựt nhận bàn thua thứ 3 ở phút 45 sau khi Sunday dễ dàng đệm bóng trong tư thế trống trải. Sang hiệp 2, thế trận diễn ra nhàm chán khi hai đội đã an phận với tỉ số. Phút 69, Đình Luật nhận hai thẻ vàng liên tiếp vì lỗi dùng tay chơi bóng và sau đó là lỗi phản ứng.

Đội chủ nhà duy nhất phải nhận thất bại trong loạt trận chiều qua là K.Kiên Giang. Ngay từ phút 29 đội bóng được dẫn dắt bới HLV Lại Hồng Vân đã phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Ngọc Hùng truy cản trái phép với Merlo. Thua đẳng cấp, lại phải đá 10 chống 11, K.Kiên Giang thua cuộc là điều dễ hiểu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 59 bởi Merlo.

Kết quả cụ thể:

Kiên Giang - Đà Nẵng: 0-1
Bình Dương - XMXT SG: 3-0
HAGL - Hà Nội T&T: 1-1
Quý Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục