Tổng biên tập tờ Sport: Valdes là nạn nhân của sự im lặng từ chính mình

08:43 Thứ tư 23/01/2013

Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, khẳng định việc thủ môn Victor Valdes nên làm lúc này là nói rõ những nguyên nhân khiến anh không tái ký hợp đồng với Barcelona để dẹp tan những sự đồn đoán.

Thủ thành Victor Valdes - Ảnh Getty

Chúng tôi trân trọng giới thiệu bài viết của ông Josep Maria Casanovas.

Một sự im lặng có hại

Trong cuộc sống, khi đưa ra một quyết định quan trọng, không nên truyền tải thông điệp của mình qua người thứ ba, tốt nhất là trực tiếp làm rõ vấn đề, đúng với tinh thần “dám làm, dám chịu”. Nếu anh tung tin và không giải thích các lý do, có thể sẽ gây ra những sự hiểu lầm hoặc đánh giá sai lệch. Thay vì im lặng, cần phải nói rõ và giải quyết vấn đề. Victor Valdes đang là nạn nhận của sự im lặng từ chính mình. Anh nói muốn ra đi mà không cần phải giải thích các lý do. Chúng tôi nhắc lại những gì đã viết vào ngày biết được sự lựa chọn của anh. Anh hoàn toàn có quyền thay đổi không khí, nhưng cách đặt vấn đề đã sai.

Tôi sợ tình hình sẽ trở lên phức tạp, bởi vì qua tiết lộ của bạn bè của Valdes, dư luận bắt đầu biết đến những nguyên nhân khiến anh nói không với việc tái ký hợp đồng. Về mặt cá nhân, anh phàn nàn ban lãnh đạo đã không đánh giá anh đúng mức. Anh nghĩ với tư cách là thủ môn hay nhất trong lịch sử của Barca, anh cần được nhìn nhận với con mắt khác. Trên lĩnh vực thể thao, anh đau lòng vì không được xếp vào dạng cầu thủ quan trọng của đội bóng, như Puyol, Xavi hoặc Iniesta. Và cuối cùng, như hậu quả của hai vế nói trên, anh không được đền bù xứng đáng trên khía cạnh kinh tế. Đó là những lý do chính khiến anh đưa ra quyết định bất ngờ như vậy. Nếu đúng thế, chúng tôi thật ngạc nhiên trước việc không lãnh đạo nào của CLB nắm được việc này, đặc biệt là giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta.

Valdes đã có lời chào mời.

Nếu tôi là Valdes, tôi sẽ không ngại ngần tổ chức một cuộc họp báo để giải thích các lý do của sự ra đi. Làm rõ mọi vấn đề, nói rõ sự thật là cách tốt nhất. Nhưng có người nói với tôi, Valdes sẽ không nói gì cho đến hết mùa bóng, và anh đang đau khổ vì muốn làm điều tốt cho CLB nhưng kết quả lại ngược lại. Trong khi đó có một việc rõ ràng: anh đã ra thị trường và Barca đang tìm người thay thế. Anh sẽ không thiếu lời mời từ Premier League vì một thủ môn đầy kinh nghiệm như anh là có giá. Thậm chí người ta nói đến Manchester United, CLB đang không hài lòng với De Gea.

Nhưng lời mời kinh tế quan trọng nhất có thể đến từ Anzhi của nước Nga, nơi anh có một người bạn thân là Samuel Eto’o. Chúng ta không nên quên là Valdes đang đứng trước một hợp đồng lớn của cuộc đời anh và tiền có thể là chất xúc tác quyết định nhất.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục