'Tôi không ảo tưởng mình sẽ đạt đến tầm Johan Cruyff'

01:47 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnGiữa luồng sóng tâng bốc, ngôi sao trẻ Frenkie de Jong vẫn giữ được sự bình tĩnh vốn có của mình.

Trong nửa năm trở lại đây, thế giới bóng đá bắt đầu quen tên với một ngôi sao trẻ của Ajax Amsterdam - Frenkie de Jong. Dù chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp một năm và vừa được ra mắt đội tuyển Hà Lan hơn 2 tháng, những màn trình diễn của tiền vệ này vẫn khiến khán giả phải hào hứng theo dõi những trận đấu có anh góp mặt.

Barca tung hoả mù 100 triệu bảng, lườm Pogba - gắp... mục tiêu Man City? - Bóng Đá

 De Jong được kỳ vọng sẽ cùng các đồng đội mang Hà Lan trở lại là một thế lực lớn.

Bên cạnh lối chơi thông minh kỹ thuật, thì việc được Barcelona săn đón cùng những yếu tố ngoài lề như dáng người dong dỏng, sự cá tính khiến De Jong bắt đầu được so sánh với tiền bối huyền thoại Johan Cruyff. Tuy vậy, dù mới ở tuổi 21 và đang nhận được rất nhiều lời khen từ nhiều phía, ngôi sao trẻ này vẫn phản ứng rất bình thản và khiêm tốn.

"Những lời khen đã xuất hiện từ trước, giờ nó quay lại và có vẻ được nhấn mạnh hơn. Tôi đang cố gắng để không quá nghĩ ngợi về những điều đó và tập trung làm tốt công việc của mình."

"Tất nhiên là rất tuyệt vời khi được so sánh với Johan Cruyff nhưng tôi thực sự ở rất xa với đẳng cấp của ông ấy. Tôi sẽ không bao giờ đạt đến và cũng không ảo tưởng mình sẽ làm được điều đó."

Dù vậy, có vẻ gã khổng lồ xứ Catalan vẫn tin rằng Frenkie sẽ là thế hệ người Hà Lan tiếp theo có thể mang đội bóng bước vào thời hoàng kim, do đó đang rất nỗ lực để có được sự phục vụ của cầu thủ này thời gian tới.

Thanh Vũ | 00:00 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục