Tito: Đây chưa phải là Barca xuất sắc nhất

08:28 Thứ hai 03/09/2012

Dù phải chứng kiến trận đấu trên khán đài Camp Nou (do lãnh án phạt cấm chỉ đạo 2 trận từ Uỷ ban kỉ luật), nhưng sau trận đấu với Valencia, HLV Tito Vilanova vẫn có mặt như thường lệ trong cuộc họp báo.

Chỉ giành chiến thắng 1-0 và màn trình diễn không thật sự ấn tượng, nhưng Tito tỏ ra hài lòng với việc toàn đội đã không để thủng lưới trong trận đấu này: “Điều quan trọng là chúng tôi khép lại trận đấu với không bàn thua nào. Đúng là trận đấu diễn ra khó khăn, như trước Osasuna vừa qua, bởi tỉ số chỉ dừng lại ở 1-0, chúng ta sẽ có cảm giác bị gỡ hoà bất cứ lúc nào, nhất là trong những tình huống cố định của Valencia, nhưng toàn đội đã làm chủ tốt thế trận. Nhất là trong hiệp 1 khi chúng tôi có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng nữa và nếu như vậy thì chắc chắn mọi thứ sẽ dễ dàng hơn trong hiệp 2.”

Lý do Tito đưa ra cho trận thắng có phần nhọc nhằn này là: “Toàn đội vẫn chưa lấy lại thể lực sau trận đấu tại Bernabeu khi mà chúng tôi đã phải thi đấu với 10 người trong vòng 60 phút.”

Đây chưa phải là Barcelona hay nhất - Ảnh: Getty

Dù vậy, Tito tin tưởng các cầu thủ sẽ gặt hái được những trận đấu tốt hơn trong thời gian tới: “Quan trọng là chúng tôi đang khởi đầu với 9 điểm trong tay sau 3 trận. Chúng tôi còn nhiều thứ phải cải thiện, nhưng những trận đấu như vừa qua thế là ổn. Và cũng cần lưu ý rằng các đội bóng thường chơi tốt hơn ở giai đoạn tháng Ba hay tháng Tư năm sau hơn là thời điểm hiện tại, bởi khi đó chúng tôi đạt phong độ tốt hơn. Tôi tin chắc chất lượng sẽ được cải thiện dần theo thời gian trong mùa giải này. Các bạn không nên nghĩ Barca đang đạt trạng thái tốt nhất hay phong độ cao nhất vào thời điểm này.”

Trả lời những câu hỏi về Cesc, Tito không tỏ ra lo lắng về màn trình diễn của số 4 Barca thời gian qua và cả trong trận đấu này (mà theo nhiều người là Cesc thi đấu tệ nhất bên phía Barca): “Tôi không cảm thấy lo lắng. Cậu ấy đã chơi một trận rất tốt và có 2 cơ hội để ghi bàn như mọi khi. Vai trò của Cesc rất quan trọng.”

Về Song, cầu thủ có màn ra mắt tại Camp Nou, Tito nói: “Cậu ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc. Đặc biệt là ngay trong trận đầu của mình tại sân nhà. Không mất quá nhiều thời gian để Song làm quen với phong cách chơi bóng Barca. Cậu ấy đã thích nghi nhanh chóng, rất thông minh. Trong trận đấu này, Song đã chơi chắc chắn và liên kết tốt với các đồng đội, nhất là trong hiệp 1. Song hoàn thành mọi yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra. Cậu ấy có thể chơi ở vị trí trung vệ hoặc trước hàng thủ, đó là những gì chúng tôi trông chờ ở Song, một kiểu mẫu như Keita. Cần phải có ai đó lấp đi khoảng trống sau khi Keita ra đi.”

Đặc biệt, về Adriano – cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Barca, Tito ngợi khen: “Adriano đã có một giai đoạn cuối tuyệt vời trong mùa giải trước và năm nay cậu ấy vẫn đang duy trì phong độ ấy. Tôi nghĩ Adriano là một sự lựa chọn hợp lý trong trận đấu này bởi Valencia thường rất hay chơi phản công ở hai bên cánh.”

Và Tito cũng nói về Pedro: “Pedro đã bắt đầu mùa giải rất tốt cùng chúng tôi. Mùa vừa rồi cậu ấy bị chấn thương. Pedro không chỉ giúp toàn đội ở khâu tấn công mà còn cả ở khâu phòng ngự với việc miệt mài đeo bám và gây sức ép lên đối thủ. Với Barca, Pedro là cầu thủ rất quan trọng và tôi mong cậu ấy tiếp tục duy trì trạng thái như hiện tại.”

Về đội hình ra sân cũng như những thay đổi nhân sự trong hiệp 2, Tito giải thích: “Chúng tôi đã phải căng sức tại Bernabeu vừa qua, Busquets đã chơi 4 trận, Iniesta thì 3 trận, các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để lấy lại sức khoẻ. Trong khi đó, Alves gặp vấn đề với cơ đùi và trong hiệp 2 chúng tôi phải thay cậu ấy ra để tránh rủi ro.”

Cuối cùng, khi được hỏi về việc tiền đạo Cristiano Ronaldo phát biểu: “Tôi không ăn mừng bàn thắng vì tôi buồn và chỉ những người tại Real mới hiểu lý do tại sao” (Cristiano cũng khẳng định việc Iniesta giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012 không liên quan gì đến cái sự buồn của anh), Tito trả lời: “Tôi đã có đủ mối bận tâm với các học trò của mình rồi, tôi không quan tâm đến những vấn đề khác mà không liên quan đến chúng tôi.”

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục