Tin sốc: Ashley Cole trở lại Arsenal?

16:35 Thứ tư 05/02/2014

Sau vụ “lùm xùm” rời Emirates từ năm 2006 với bảng hợp đồng trị giá 23 triệu bảng Anh, để về đầu quân cho Chelsea và gặt hái được vô vàn danh hiệu. Giờ đây, chính Mourinho đã có ý để hậu vệ cánh trái này trở về ngôi nhà làm nên tên tuổi của anh.

Là đội bóng đầu tiên có thể đánh bại được Man City trên sân nhà Etihad ở đấu trường NHA, The Blues tiếp tục mơ về chức vô địch NHA mùa giải này. Nhưng đằng sau đó có kẻ đang bị lãng quên. Cole chỉ biết lặng lẽ rời sân Etihad trên chuyến xe mà các đồng đội đang trong tâm trạng vui mừng khôn siết.

Từ khi HLV người Bồ về sân Stamford Bridge thì Cole dành phần lớn thời gian ngồi trên băng ghế dự bị, anh chỉ được “Người đặc biệt” sử dụng trong những trận đấu tầm tầm trước các đối thủ dưới cơ, còn trong các cuộc đối đầu quan trọng với M.U hay Man City, Cole không phải là sự lựa chọn số 1.

Nguyên nhân chính là việc cầu thủ trẻ Cesar Azpilicueta đã thi đấu ấn tượng và lấy được niềm tin trong lòng “Người đặc biêt”. Cầu thủ 24 tuổi này thi đấu đúng vị trí sở trường của Ashley Cole. Cái nguyên cớ ban đầu là việc Cole “hồn nhiên” đến tham dự buổi tiệc Giáng sinh cùng các đồng đội cũ ở Arsenal trước thềm derby London.

Giờ đây, rời Chelsea là hợp lý cho Ashley Cole

HLV Mourinho cho rằng hành động đó không mấy khôn ngoan của hậu vệ trái Tam sư. Và kể từ đây anh đánh mất vị trí chính thức vào tay đồng đội trẻ người Tây Ban Nha. Ngoài ra còn nhiều lý do mà Mou muốn rời bỏ Cole, đó có thể là trong cách sinh hoạt bất hợp lý của cựu cầu thủ Arsenal, cũng như ngốn một lượng tài chính khá lớn của đội bóng thành London ở độ tuổi 33.

Tương lai của Cole ở Stamford Bridge là khá mù mịt, bởi trong kế hoạch tái thiết đội hình của Mourinho không có anh. Trong khi đó những công thần như Lampard và JohnTerry vẫn được trọng dụng khi chưa được gia hạn hợp đồng lâu dài, nhưng điều quan trọng họ vẫn là quân binh chủ lực mà Mourinho cần.

Ngay cả khi Cole được gia hạn hợp động với đội bóng áo xanh thành London thêm 1 năm nữa thì cũng rất ít lý do để anh ở lại, mặt khác nó còn liên quan đến vấn đề tài chính. Hợp đồng ràng buộc giữa tuyển thủ Anh với CLB sẽ kết thúc vào mùa hè này.

Trong một động thái mới nhất, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng muốn đưa Cole trở về mái nhà xưa trong trận hòa không bàn thắng trên sân Emirate giữa 2 đội ở vòng 17 Premier League.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Cole đã cùng với Arsenal có 2 danh hiệu Premier League và 3 Cúp FA, về nhì ở đấu trường Champions League năm 2006. Nhưng thành công hơn cả là ở Chelsea với vô số danh hiệu: 1 NHA, 4 FA Cup, 1 Liên Đoàn, 1 Europa League và 1 Champion League năm 2012.

Nếu cứ ngồi hoài trên băng ghế dự bị thì Ashley Cole sẽ khó mà được HLV Roy Hodgson gọi vào đội tuyển Anh trong cuộc hành binh tới Brazil ở kỳ World Cúp vào mùa hè này. Bên cạnh đó, đối thủ cạnh trạnh là hậu vệ Baines của Everton ngày một chứng tỏ bản thân. Nhưng trước tiên, anh vẫn có trong danh sách đội hình của Hodgson trong cuộc tiếp đón Đan Mạch ở trận giao hữu tại Wembeley sẽ diễn ra vài tuần tới.

Cole cùng với Phillpp Lahm của Bayern Munich, được biết đến là hai hậu vệ trái tốt nhất của bóng đá thế giới. Ở tuổi 33, tương lai vẫn còn rộng mở với cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này”. Lựa chọn rời Chelsea trở về mái nhà xưa Arsenal có thế là hướng đi khả quan!
Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục