Tiết lộ HLV ĐT Philippines từng làm trợ lý cho Klinsmann

13:14 Chủ nhật 16/11/2014

Phillippines đang dần khẳng định vị thế của mình trong khu vực Đông Nam Á và sức mạnh của đội bóng này càng trở nên khó lường hơn dưới sự dẫn dắt của HLV đầy kinh nghiệm Thomas Dooley.

Thomas Dooley là cái tên không quá xa lạ với làng túc cầu thế giới. Khi còn là cầu thủ, ông đã thi đấu cho nhiều đội bóng hàng đầu tại Bundesliga khi chơi cho Leverkusen và Schalke 04. Ở đấu trường châu Âu, Dooley đã góp công không nhỏ giúp Schalke vượt qua Inter Milan ở chung kết UEFA Cup 1997.

HLV Thomas Dooley của ĐT Mỹ.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Mỹ, Dooley đã có tổng cộng 81 lần ra sân và ghi tổng cộng 7 bàn thắng. tại World Cup 1998 trên đất Pháp, Dooley đeo băng thủ quân và đá chính trong tất cả các trận của đội. Không dừng ở đó, trong vai trò HLV, Dooley cũng đã từng được nhiều người nhắc đến khi trở thành trợ lý HLV của Jürgen Klinsmann vào năm 2011.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Thomas Dooley từng có 1 thời gian làm trợ lý cho Juergen Klinsmann tại ĐT Mỹ vào năm 2011. Tháng 2 năm nay, ông ký hợp đồng 1 năm dẫn dắt Philippines. Ngay trận đấu dẫn dắt ông đã giúp Philippines cầm hòa 0-0 trước Malaysia.

Dấu ấn lớn nhất của Dooley trong vai trò HLV trưởng đội tuyển Philippines tính đến thời điểm này, chính là việc giúp đội bóng này tạo nên bất ngờ tại AFC Challenge Cup với vị trí á quân sau thua Palestine ở trận chung kết hồi tháng 5 vừa qua.

Sau thành tích ấn tượng đó, Philippines của Dooley đã có những bước tiến vượt bật. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) suốt 3 tháng gần đây.

Rõ ràng, kinh nghiệm của Dooley đang mang lại những tích cực mới cho Philippines. Sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển này chắc chắn sẽ tạo nên những khó khăn không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam, cho dù họ phải thi đấu tại Mỹ Đình.

Nên nhớ, ở hai kỳ AFF Cup 2014 gần nhất, đội tuyển Philippines đều có mặt ở bán kết dù nằm cùng bảng với các đội rất mạnh trong khu vực. Đặc biệt, ở hai lần đối đầu gần đây, họ đều đã giành chiến thắng trước Việt Nam (thắng 2-0 vào năm 2010 và 1-0 vào năm 2012).

Trước thềm vòng chung kết AFF Cup 2014, Philippines đã có màn chạy đà không thành công khi để thua 0-3 trước Thái Lan. Tuy nhiên, trận đấu đó chỉ mang tính chất giao hữu và chưa thể xác định được đúng thực lực của đối thủ này.

Tại Mỹ Đình, Philippines chính là đối thủ cuối cùng ở bảng A mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu (28/11).
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục