Tiết lộ: Gareth Bale suýt nữa đã chọn Barcelona thay vì Real Madrid

08:56 Thứ bảy 05/10/2013

Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, Gareth Bale suýt nữa đã đến Barcelona thay vì Real Madrid một năm trước. Tuy nhiên thương vụ này đã đổ bể do lời khuyên từ chính người đại diện của anh.

Một năm trước, đội bóng xứ Catalunya cảm thấy cần phải tăng cường nhân lực ở bên hành lang trái sau khi Abidal phải ngồi ngoài lâu dài vì căn bệnh ung thư. Một trong những ứng cử viên sáng giờ thời điểm đó chính là Gareth Bale. Barcelona cũng đã khởi động thương vụ này và họ cũng định giá Bale đến 60 triệu euro thời điểm đó. Thương vụ này đang lí có thể hoàn thành suôn sẻ, nhưng trở ngại đến từ chính người đại diện của Gareth Bale.

Bale suýt nữa đã chọn Barcelona thay vì Real Madrid

Ông Jonathan Barnett là người đại diện của tiền vệ Gareth Bale, ông luôn đóng một vai trò quan trọng trong mỗi quyết định của anh. Lãnh đạo của Barcelona đã có hai cuộc gặp với ông Barnett, một lần ở thành phố Barcelona, lần còn lại ở London. Dĩ nhiên, những cuộc thảo luận này đã có được sự cho phép từ Tottenham.

Đáng tiếc cho Barcelona, theo ý kiến của Barnett thì đội bóng xứ Catalunya nên chờ hai năm nữa hãy mua Gareth Bale. Lý do là vì ông cảm thấy Bale vẫn chưa thực sự trưởng thành để rời khỏi gia đình cũng như nước Anh. Đến một giải đấu và quốc gia mới rõ ràng là một thử thách quá lớn đối với Bale thời điểm đó.

Bale chưa thể hiện được nhiều ở Real, một phần do những chấn thương liên miên

Những lý do này của Barnett rõ ràng là một trở ngại và Barcelona đã không tốn thêm nhiều công sức để thuyết phục ông. Thay vào đó, họ đã chọn hậu vệ trái Jordi Alba của Valencia, cầu thủ cũng xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Có lẽ đây chính là một nước cờ khôn ngoan của Barcelona, vì Alba đã hòa nhập cực kì nhanh với lối chơi Tiki-Taka. Hiện tại, anh đã trở thành một mắt xích quan trọng của đội bóng.

Trong khi đó, Gareth Bale chuyển tới Real Madrid với giá trị kỉ lục thế giới, phá vỡ cả con số của Ronaldo năm 2009. Bale dù ghi được bàn thắng ra mắt trong trận gặp Villarreal, nhưng ngoài ra anh chưa thể hiện được nhiều dấu ấn do phải vật lộn với những chấn thương khác nhau. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tính đến thời điểm này, Bale đã gặp cả thảy 40 ca chấn thương khác nhau. Một con số khiến Real Madrid cảm thấy họ như đang phải chơi trò "đánh bạc" với thương vụ có giá trị 99 triệu euro này.

Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục