Tiền vệ Tấn Tài muốn trở lại quê hương Khánh Hòa

17:14 Thứ sáu 24/01/2014

Sau một năm chuyển giao cùng đội Khánh Hòa về Hải Phòng, Lê Tấn Tài muốn hồi hương để có thể chăm sóc vợ con ở quê nhà.

Trước thềm V-League 2013, Khánh Hòa bất ngờ được chuyển giao cho Hải Phòng sau nhiều năm tồn tại. Là ngôi sao lớn nhất trong đội hình đội bóng Nam Trung Bộ, Tấn Tài có phần bị sốc trước quyết định từ cấp trên. Cầu thủ có biệt danh Tấn "Tèo" từng nhận được những lời mời hấp dẫn từ nhiều đại gia ở V-League, nhưng chàng tiền vệ có lối chơi nhiệt huyết này không một lần gật đầu. Thâm tâm Tấn Tài mong muốn cống hiến cho bóng đá phố biển, cho chính đội bóng cất nhắc anh trở thành cầu thủ khi còn chân trần đá bóng trên bãi biển Ninh Hòa.

Tiền vệ Tấn Tài.

"Vật đổi, sao dời" sau chỉ một tháng, Tấn Tài cùng anh rể Văn Phong cùng đồng đội Khánh Hòa ra tận Hải Phòng đá bóng. "Cay đắng lắm, khi anh em chúng tôi như con tốt thí trên bàn cờ đã bày sẵn. Tôi mới tái ký hợp đồng nên muốn cắt hợp đồng để ra đi cũng không được. Hải Phòng xa xôi, cách trở trong khi bà xã chuẩn bị sinh con gái đầu lòng. Lòng tôi chẳng muốn nhưng buộc theo lệnh điều chuyển khi đội Khánh Hòa không còn tồn tại", Tài từng nói sau khi nghe tin đội bóng quê hương bị xóa sổ.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, Tài cũng có hơn một mùa bóng ở đất Bắc trong màu áo mới. Vẫn giữ lối chơi nhiệt huyết đôi khi đến nóng bỏng, tuyển thủ từng 54 lần khoác áo tuyển Việt Nam cống hiến hết sức mình cho bóng đá đất Cảng. Cá tính ấy khiến người Hải Phòng cũng yêu Tấn Tài, khi anh mang theo sự kỳ vọng phục sinh cho bóng đá nơi đây.

Nhưng mọi thứ bắt đầu ở mùa giải mới chẳng yên bình, nhất là hậu trường sân Lạch Tray. Bất đồng giữa chủ tịch mới với HLV Hoàng Anh Tuấn khiến cabin chỉ đạo đội Hải Phòng rơi cảnh thay tướng giữa dòng. Giữa cuộc binh biến, Tấn Tài lại dính chấn thương đầu gối. Theo dự đoán của bác sĩ, tiền vệ vô địch AFF Cup 2008 phải nghỉ hết giai đoạn một mới có thể trở lại thi đấu.

Lòng Tấn Tài giờ không còn hướng ra ngoài Bắc cũng vì quá nhiều phức tạp. Cầu thủ nổi tiếng cần cù, chịu khó này thừa nhận bản thân vốn quen cuộc sống bình lặng nơi phố biển Nha Trang. Cô con gái đầu lòng đã 13 tháng tuổi luôn hỏi vì sao bố đi vắng, khiến lòng Tài không khỏi thổn thức.

Vừa qua, Tài nộp đơn xin được ra đi trước thời hạn để tìm câu lạc bộ mới. Mong muốn của Tài là tìm đội bóng gần nhà để phụ giúp bà xã chăm con gái. Nhưng lãnh đạo Hải Phòng vẫn chưa gật đầu đồng ý.

"Với tôi, gia đình là quan trọng, tôi muốn về gần nhà cũng vì thế. Năm nay cũng 30 tuổi rồi nào thích nay đây mai đó. Cũng tính làm nghề HLV chuyên đào tạo trẻ mà giờ bằng cấp chưa đầy đủ. Dự tính mở cửa hàng kinh doanh lĩnh vực nào đó, song bà xã của tôi lại làm trong doanh nghiệp nhà nước, không có thời gian quản lý. Tôi cũng phân vân lắm lúc này", Tấn Tài trút bầu tâm sự.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục