Tiến tới SEA Games 27: Chủ nhà Myanmar đã sẵn sàng

16:51 Thứ tư 28/08/2013

3 tháng trước SEA Games, hầu hết mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà SEA Games 27, Myanmar đã dần hoàn tất. Dường như ngay vào thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng chờ ngày khai cuộc để chào đón ngày hội thể thao khu vực sẽ trở lại với Myanmar sau nhiều năm vắng bóng. Nó cũng như minh chứng cho sức sống của đất nước đang trở lại quỹ đạo phát triển.

Ảnh: thestar

Cuối cùng, sau nhiều tháng không chắc chắn về sự sẵn sàng cho công việc tổ chức đại hội của nước chủ nhà, TTK Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) Datuk Sieh Kok Chi đã cho biết rằng tất cả mọi sự chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức SEA Games đã dần hoàn tất.

Ông Kok Chi bày tỏ quan điểm rằng ông đã hết sức ấn tượng với sau chuyến thị sát ở Myanmar. Myanmar trở thành chủ nhà của SEA Games sau 44 năm chờ đợi, bởi lần gần đầy nhất của họ là SEA Games vào năm 1969 (khi đó còn gọi là SEAP Games).

“Phần lớn các địa điểm tổ chức thi đấu đều đã sẵn sàng. Và tôi có thể khẳng định là tất cả các địa điểm này đều có hệ thống trang thiết bị tuyệt vời - ngoại trừ môn hockey. Điều đó không mấy quan trọng bởi hockey không phải là môn thể thao phổ biến ở Myanmar”, ông Kok Chi cho biết.

“Còn về những hệ thống trang biết bị khác đều rất ấn tượng. SVĐ chính, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games và môn điền kinh, được xây mới hoàn toàn và có những trang thiết bị đạt tiêu chuẩn thế giới. Địa điểm tổ chức môn đua ngựa là một khu vực rất rộng có mái che và những đường pitch ngoài trời. Trên thực tế, một cuộc thi thử nghiệm đã được tổ chức thành công ở chính địa điểm này. Tôi không thấy được bất kỳ vấn đề liên quan đến hậu cần như chúng tôi đã từng lo ngại trước đây”. Về mặt này, ông Kok Chi muốn nhắc đến những lo ngại vài tháng trước, khi đề cập đến công tác hậu cần và chuyên chở VĐV tới Myanmar khi vào thời điểm đó chưa có đường bay thẳng quốc tế đến thủ đô mới Naypyidaw.

Và trên thực tế, Myanmar Airlines đã cung cấp những đường bay thẳng cho VĐV, quan chức nước ngoài từ Kuala Lumpur tới Naypyidaw trong suốt thời gian diễn ra đại hội; miễn thị thực cho các VĐV, quan chức dự đại hội; chuẩn bị những khách sạn cho các cổ động viên; hệ thống chuyên chở nội địa cũng sẽ được cung cấp cho các vị khách từ khách sạn tới tất cả các đuah điểm thi đấu với mức phí giá rẻ.

Đến thăm làng VĐV, ông Kok Chi cho biết: “Làng VĐV nằm ở thủ đô Naypyidaw và có thể đón tiếp khoảng 6.400 người. Tất cả các phòng đều có điều hòa nhiệt độ. Còn tạ Yangon, VĐV và quan chức sẽ ở khách sạn”.

Myanmar sẽ tổ chức 33 môn thể thao, phần lớn trong số đó sẽ được tổ chức tại Naypyidaw trong khi 6 môn ở Yangon. Chỉ có bóng đá nữ và đua thuyền được tổ chức tại hai địa điểm khác, Mandalay và Pathein.

Ông Kok Chi cũng tiết lộ rằng nước chủ nhà đã hoàn tất cuốn sổ tay kỹ thuật của tất cả các môn và phân phối mẫu đăng ký cho từng quốc gia tham dự. Trong tiến trình này, OCM cũng hoàn thành lựa chọn VĐV chuẩn bị đại hội. “Hiện nay Malaysia đã lựa chọn được 529 VĐV tham dự 30 môn thể thao. Chúng tôi chỉ không tham gia vovinam, kempo và đua thuyền truyền thống”. Và giờ đây Malaysia đặt mục tiêu khoảng 35 đến 40HCV tại đại hội.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục