Tiến Minh tiến sát kỳ Olympic thứ 3 trong lịch sử

16:12 Thứ năm 17/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh nhiều khả năng sẽ là VĐV Việt Nam đầu tiên tham dự 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Dù đang nằm ngoài top 40 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới nhưng Tiến Minh gần như chắc chắn sẽ có vé tham dự Olympic Rio 2016. Nguyên do là bởi Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) quy định mỗi quốc gia hay vùng lãnh thổ đứng từ thứ 1 đến thứ 16 được 2 VĐV dự Olympic, các thứ hạng sau đó chỉ được 1 VĐV.

Trên BXH hiện tại, rất nhiều tay vợt của Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ hay Đan Mạch đang có thứ hạng trong top 40. Do vậy sau khi "khấu trừ", Tiến Minh vẫn đứng số 19 trong danh sách các tay vợt dự Olympic (Thế vận hội chỉ có 34 tay vợt tham dự).

Tiến Minh nhiều khả năng được tham dự kỳ Olympic thứ ba liên tiếp. Ảnh: Internet.

Do vậy Tiến Minh chỉ cần duy trì thứ hạng hiện tại cho đến ngày 5.5 (thời điểm BWF chốt danh sách) là chắc suất. Anh sẽ là VĐV Việt Nam đầu tiên tham ba lần dự Olympic.

"Tham dự ba kỳ Olympic liên tiếp là điều tôi luôn rất mơ ước và nó đã thành sự thật. Đây là sân chơi bốn năm một lần nên quy tụ hầu như những tay vợt mạnh nhất thế giới hiện tại. Tôi sẽ gác vợt sau đó và chuyển qua công tác huấn luyện." Tiến Minh nói.

Hiện Tiến Minh đang tham dự giải cầu lông Mexico Open. Anh vừa đánh bại Boonsak Ponsana của Thái Lan (hạng 29 TG) với tỉ số 21-19, 21-19 tại vòng hai.

Nam Anh | 16:01 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục