Tiến Minh gặp thách thức lớn ở giải Indonesia mở rộng

17:21 Thứ năm 06/06/2013

Tại giải Indonesia mở rộng, Nguyễn Tiến Minh không được xếp hạng hạt giống và anh phải gặp tay vợt số 3 thế giới.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF vừa công bố hôm nay (6/6), tay vợt Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đứng ở vị trí thứ 9 của nội dung đơn nam – vị trí mà anh vừa vươn lên vào cuối tháng 5 vừa qua.

Xếp ngay sau Tiến Minh là Parupalli Kashyap – tay vợt Ấn Độ đã đẩy Wang Zhengming khỏi top 10 đơn nam vào tuần trước. Không có những thay đổi ở các vị trí đầu tiên khi Lee Chong Wei tiếp tục dẫn đầu với hơn 91.000 điểm, xếp phía sau là 2 tay vợt Trung Quốc – Chen Long và Du Pengyu. Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Hu Yun (Hong Kong, Trung Quốc), Sony Dwi Kuncoro (Indonesia), Kenichi Tago (Nhật Bản), Boonsak Ponsana (Thái Lan) và Jan Jorgensen (Đan Mạch).

Ở những nội dung còn lại, các tay vợt Trung Quốc chiếm 3 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đơn nữ (Li Xuerui), đôi nữ (Wang Xiaoli/Yu Yang) và đôi nam nữ (Xu Chen/Ma Jin). Số 1 của nội dung đôi nam thế giới đang là hai tay vợt người Hàn Quốc – Ko Sung Hyun và Lee Yong Dae.

Vị trí của những tay vợt hàng đầu thế giới sẽ có thay đổi sau tháng 6 này sau khi tham dự liên tiếp hai giải đấu thuộc hệ thống Super Series tổ chức tại Indonesia và Singapore.

Tại giải Indonesia mở rộng (11-16/6), Nguyễn Tiến Minh không được xếp hạng hạt giống và anh phải gặp tay vợt số 3 thế giới, đương kim á quân của giải Du Pengyu (Trung Quốc) ngay vòng đấu đầu tiên. Ở giải đấu sau đó, tổ chức trong các ngày từ 18-23/6 tại Singapore, Nguyễn Tiến Minh còn gặp thử thách lớn hơn. Dù được xếp hạng hạt giống số 6 nhưng lá thăm đã đưa anh tới cuộc so tài ở vòng 1 với Lin Dan – nhà vô địch Olympic mới trở lại với đấu trường Super Series sau thời gian dài nghỉ thi đấu quốc tế./.

Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục