Tiến Minh - Lee Chong Wei: Chờ đối đầu nảy lửa

07:45 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lee Chong Wei được đánh giá là đối thủ khó nhằn nhất kể từ đầu giải của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh.

Không hổ danh là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam tại các sân chơi lớn, Nguyễn Tiến Minh đã có 2 trận đấu mở màn ASIAD cực kỳ ấn tượng. Bất chấp những lo ngại xung quanh vấn đề tâm lý, tuổi tác, chuyên môn lẫn phong độ đang có phần chựng lại trong vài tháng trở lại đây, Tiến Minh đáng tiến từng bước vững chắc tại kỳ đại hội có thể xem là cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Tiến Minh chỉ mất tổng cộng 58 phút ra sân được chia đều cho 2 trận. Trận mở màn, anh thắng khá sốc trước số 1 Thái Lan Boonsak Ponsana với cách biệt 2-0 (21-10, 21-15). 

Hôm qua, tay vợt người TP. HCM tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi dễ dàng hạ đối thủ Mustofa Ihsan Maulana (Indonesia) bằng tỉ số 21-9, 21-13. Ở tuổi 31, những chiến thắng dù là trước các đối thủ non hơn về kinh nghiệm đi nữa, cũng là động lực rất lớn với Tiến Minh, đặc biệt là ở một sân chơi tính cạnh tranh vốn khốc liệt như ASIAD.

Người hâm mộ đang kỳ vọng Tiến Minh sẽ gây sốc lần 2 trước Lee Chong Wei. Ảnh: Internet.

Hôm nay, tượng đài của cầu lông Việt Nam sẽ bước vào lượt trận tứ kết được đánh giá vô cùng gian nan với người đồng nghiệp đến từ Malaysia Lee Chong Wei. Hiện giữ ngôi số 1 thế giới, Lee Chong Wei đang rất quyết tâm giành chức vô địch sau khi để thua Lin Dan ở Quảng Châu 4 năm về trước. Cũng ở vòng 1/8, Lee Chong Wei thắng thuyết phục Parupalli Kashyap của Ấn Độ 2-0 (21-12, 21-11).

Xét về lịch sử đối đầu, Tiến Minh không thể sánh bằng Lee Chong Wei khi chỉ thắng 1 trận và để thua đến 11 trận. Trận thắng duy nhất của Tiến Minh diễn ra cách đây đã 5 năm ở giải Singapore Super Series 2009, khi đó Tiến Minh không được xếp hạt giống đã tạo cơn địa chấn lớn nhất giải bằng việc thắng chung cuộc 24-22, 20-22, 21-19. Đó cũng là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Tiến Minh tính cho đến lúc này.

Có một điểm đáng chú ý là ở ASIAD 16 tại Quảng Châu, Tiến Minh cũng đi đến tứ kết trước khi thất thủ dưới tay huyền thoại làng cầu Lin Dan. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu hành trình của Tiến Minh tại ASIAD 17 sẽ dừng lại sau màn thư hùng với Lee Chong Wei.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa là Tiến Minh hoàn toàn hết hy vọng giành vé bán kết. Bởi trong thể thao không thể nói trước được bất cứ điều gì. Hơn nữa, với việc vào trận bằng tâm lý của một tay vợt dưới cơ, không có gì để mất và cũng chẳng bị áp lực về thành tích, có thể Tiến Minh sẽ lại chơi một trận để đời trước đối thủ Malaysia.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục