Tiền đạo số 1 Malaysia hưng phấn khi gặp lại tuyển Việt Nam

07:25 Thứ sáu 05/12/2014

Safee Sali tự tin có thể giúp đội nhà đánh bại thầy trò HLV Miura bằng cái duyên ghi bàn của mình vào lưới thủ môn ĐTVN.

Bài báo Safee Sali trả lời phỏng vấn trên tờ New Straits Times (Malaysia).

Trả lời trên tờ New Straits Times, tiền đạo số 1 Malaysia Safee Sali cho rằng mình có đủ tự tin để đánh bại đội khách Việt Nam: "Bốn năm trước đây, tôi đã tận dụng sai sót của thủ môn Việt Nam để ghi hai bàn thắng cũng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Đó là một ngày đáng nhớ và cũng là động lực giúp tôi tự tin cho trận đấu hôm Chủ nhật này (trận bán kết AFF Cup 2014 diễn ra vào ngày 7/12 - PV)".

Ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010, Safee đã tận dụng tốt sai sót của thủ môn Tấn Trường để ghi 2 bàn thắng trên sân Bukit Jalil. Đến trận lượt về tại Mỹ Đình, Malaysia tiếp tục cầm hòa ĐTVN 0-0, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Indonesia. Kết quả cuối cùng tại giải đấu cách đây 4 năm, ĐT Malaysia lên ngôi vô địch sau chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Indonesia ở trận đấu cuối cùng.

Safee Sali cho biết thêm: "Tôi đang tìm lại phong độ của mình sau khi ghi được một bàn thắng vào lưới Singapore ở vòng bảng AFF Cup 2014. Tôi đã lấy lại được sự tự tin nhưng tôi biết mình cần phải nỗ lực hơn nữa để giúp đội nhà đánh bại ĐT Việt Nam".

Safee cũng nhấn mạnh rằng đội hình Malaysia thiếu vắng những trụ cột như tiền đạo Amri Yahyah và đội trưởng Shukor Adan nên không dễ dàng để đánh bại ĐTVN với những cầu thủ xuất sắc như Công Vinh, Văn Quyết.

Tờ New Straits Times cũng trích lời phỏng vấn Công Vinh trên bản báo in của họ tại Malaysia.

Công Vinh trả lời truyền thông Malaysia về việc ĐT Việt Nam mất 2 cầu thủ trụ cột là tiền vệ Vũ Minh Tuấn và hậu vệ trái Xuân Thành (chấn thương dây chằng đầu gối): "Mọi chuyện cũng không thật sự thuận lợi cho ĐTVN khi yêu cầu có mặt tại Malaysia vào ngày 1/12 bị từ chối. ĐTVN mất khá nhiều thời gian di chuyển với 2 chặng bay mới có thể có mặt tại Malaysia chuẩn bị cho trận bán kết. Về sự vắng mặt của 2 cầu thủ nói trên thì sức mạnh của ĐTVN cũng không bị ảnh hưởng nhiều do cách bố trí nhân sự của HLV Miura đã tính toán tất cả những điều đó".

Công Vinh cho biết mình đang có trạng thái tốt nhất trước trận bán kết: “Tôi cảm thấy rất hưng phấn sau khi ghi 2 bàn ở vòng bảng. Tuy nhiên, tôi nghĩ không dễ dàng ghi bàn vào lưới đối thủ Malaysia ở trận đấu diễn ra vào chủ nhật này (7/12)".

Sự thể hiện của Công Vinh trong trận chung kết AFF Cup 6 năm trước là cực kỳ ấn tượng. Tiền đạo mang áo số 9 ghi bàn thắng bằng cú đánh đầu quyết định trong 4 phút bù giờ giúp Việt Nam lên ngôi vô địch với thắng lợi chung cuộc 3-2 trước ĐT Thái Lan.

Safee Sali (số 10) trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục