Tiền đạo Lê Công Vinh: Âm thầm mà tiến

09:22 Chủ nhật 14/07/2013

Khi mà bảng xếp hạng V-League cứ thay đổi xoành xoạch qua từng vòng đấu, ứng cử viên vô địch “thoắt ẩn, thoắt hiện” làm người xem thêm… nản, nhưng có một sự kiện thú vị ở những vòng đấu gần đây đã thu hút người hâm mộ. Đó là lâu lắm rồi, ở danh sách ghi nhiều bàn thắng có một chân sút nội chiếm giữ qua 2 vòng đấu…

Công Vinh đánh dấu sự trở lại bằng phong độ cao như ngày nào. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Với 13 bàn thắng, Lê Công Vinh đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của V-League 2013. Với 98 bàn thắng kể từ khi khoác áo SLNA, HN.T&T, CLB Hà Nội và nay quay lại SLNA, Công Vinh đang tiếp cận cột mốc cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn trong lịch sử V-League. Một thành tích không tưởng cho các cầu thủ nội trong tình thế phải cạnh tranh khốc liệt với các chân sút đến từ Brazil hay châu Phi kể từ khi Việt Nam có giải bóng đá chuyên nghiệp.

Nhìn lại sự nghiệp, cuộc sống, cuộc đời của Công Vinh rất dễ dựng thành phim nếu gặp một đạo diễn nào đó mê bóng đá. Bởi, vinh quang có, tủi nhục cũng có nhưng Công Vinh lúc nào cũng vẫn như ngày xưa: âm thầm chịu đựng để tiến lên. Cái được bây giờ của tiền đạo vừa trở về khoác áo SLNA sau khi bôn ba qua HN.T&T, CLB Hà Nội, Lê Công Vinh đã chững chạc hơn trong các phát biểu, phản ứng và cả cách giao tiếp với mọi người. Anh im lặng trước nụ cười của đồng nghiệp khi cho rằng anh có bước lùi của sự nghiệp khi phải quay trở lại điểm xuất phát SLNA vì không đội bóng nào chịu bỏ tiền tỷ “chuộc thân”.

Thế nhưng, Công Vinh đã chứng minh tất cả nụ cười đó như trẻ con với 4 bàn thắng vào lưới ĐTLA để vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới. Anh im lặng trước sự dè bỉu, chê bai của mọi người chung quanh việc chưa làm đám cưới mà vẫn sanh con với ca sĩ Thủy Tiên. Và anh cũng đã chứng minh đám cưới sẽ không là gì cả nếu cả hai không tồn tại tình yêu thật sự. Khi nghe tin một phóng viên thân thiết ở TPHCM bị tai nạn giao thông, anh đã bỏ hết công việc để bay vào thành phố thăm hỏi với nụ cười động viên: “Cố lên anh nhé! Chỉ là một khúc quanh của cuộc đời thôi”. Hành động, lời nói đó của Công Vinh đã giúp anh lấy rất nhiều điểm với cánh phóng viên của làng báo thể thao. Cứ như vậy, Công Vinh âm thầm tiến sát các mục tiêu lớn lao và được mọi người đánh giá là “quá khổ” so với tạng người nhỏ bé của người Việt Nam.

Lê Công Vinh khát khao cạnh tranh danh hiệu cho bản thân. Và tiền đạo quê choa có lẽ cũng không ngờ sự âm thầm tiến lên của anh cho bản thân, cho đội bóng quê nhà SLNA sẽ giúp người hâm mộ Việt Nam, giới chuyên môn thay đổi nhận thức về sự cạnh tranh khốc liệt của bóng đá chuyên nghiệp.
Khánh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục