Tiền đạo Alex Morgan: Biểu tượng mới của bóng đá Mỹ

14:33 Thứ tư 08/08/2012

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp phụ thứ 2, khi các CĐV có mặt trên sân Old Trafford đều nghĩ tới khả năng trận đấu giữa Mỹ và Canada sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu, thì Alex Morgan vụt sáng thành người hùng.

Nhận đường chuyền của đồng đội, nữ tuyển thủ 23 tuổi này bật cao đánh đầu chính xác làm tung lưới thủ thành McLeod, ấn định chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội nhà. Nhờ bàn thắng của Morgan, Mỹ đã giành quyền vào chơi trận chung kết Olympic lần thứ 5 liên tiếp.

Nhắc tới bóng đá Mỹ, trước đây người ta thường chỉ biết đến những Mia Hamm hay Kristine Lilly… Tuy nhiên sau đêm thứ Hai, khán giả thế giới sẽ phải nhắc đến tên Alex Morgan nhiều hơn. Mới 23 tuổi nhưng cô đã 47 lần khoác áo ĐT Mỹ, ghi 30 bàn. Nên nhớ, Alex Morgan là cầu thủ trẻ thứ hai của Mỹ dự Olympic 2012 (“già” hơn mỗi Sydney Leroux, 22 tuổi). Nhưng xét về thành tích, không một cô gái trẻ nào cống hiến được cho tuyển Mỹ nhiều như Alex Morgan. Thậm chí, giới truyền thông còn nhận xét: “Ở sân đấu mà Alex Ferguson trở thành huyền thoại thì một Alex khác, Alex Morgan cũng đang trên đường trở thành ngôi sao sáng nhất của bóng đá nữ thế giới”.

Ngoài tài năng thiên bẩm, Alex Morgan còn rất xinh đẹp. Cô được công nhận là một trong những nữ cầu thủ quyến rũ nhất ở Olympic 2012. Vừa có tài, vừa có sắc, thế mới nói Alex Morgan đang là biểu tượng mới của nền bóng đá nữ Mỹ.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục