Thưởng tết thời bão giá: Còn ở chế độ... chờ

08:09 Thứ bảy 21/01/2012

Cơn bão giá đang khiến các doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu và thưởng Tết. Và tất nhiên, bóng đá cũng phải chịu ảnh hưởng của sự suy thoái ấy.

Năm nay, N.SG ăn Tết kém vui bởi lương thưởng và thành tích không như ý

Những ngày này nếu gặp các cầu thủ, ai cũng than thở: “Tết này hẻo quá”. Trong khi đó, một số “nghe nói” được thưởng nhưng vẫn đang phải chờ tiền chuyển vào tài khoản…

THƯỞNG TẾT À? KHÔNG MƠ!

Người ta còn nhớ như in tết Tân Mão 2011, người lao động Việt Nam “sốc” trước thông tin một công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại TP.HCM có mức thưởng Tết hơn nửa tỷ đồng. Chưa hết, tại 2 trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.HCM và Hà Nội còn xuất hiện cuộc đua tiền thưởng giữa các doanh nghiệp với nhau.

Năm nay, N.SG ăn Tết kém vui bởi lương thưởng và thành tích không như ý

Trái ngược, Tết Nhâm Thìn năm nay, tiền thưởng trở thành điều “tế nhị” trong câu chuyện đón Tết của tất cả mọi người. Nhiều doanh nghiệp dự kiến năm nay mức thưởng Tết sẽ thấp do lợi nhuận giảm sút. Thậm chí, có những doanh nghiệp, mới năm trước được biết đến với mức thưởng “trên trời” thì năm nay đã tuyên bố không có tiền thưởng Tết.

Bóng đá cũng phải chịu ảnh hưởng trong sự khó khăn chung của các doanh nghiệp. Sau vòng đấu thứ 3 Super League 2012, nhiều đội bóng chỉ tổ chức được một buổi Tất niên cho cầu thủ rồi mạnh ai nấy về. Thậm chí, trước khi lên máy bay về với gia đình, một số cầu thủ chỉ biết thở dài, vì họ không biết có được nhận lương tháng 1/2012 hay không, chứ chưa nói đến chuyện lương tháng thứ 13, hay chuyện thưởng Tết, chẳng hạn như Đồng Tháp, Kiên Giang…

BUỒN VUI… LẪN LỘN

Sài Gòn FC có lẽ là đội bóng vui nhất, sau buổi tập chiều 17/1, CLB đã tổ chức Tất niên cho các cầu thủ. Để động viên tinh thần, lãnh đạo đội bóng quyết định có những mức thưởng Tết khác nhau. Theo đó, cầu thủ loại A được nhận 20 triệu đồng, loại B nhận 10 triệu, và loại C nhận 7 triệu. Số tiền thưởng sau trận hòa HA.GL (vòng 2) và thắng K.KG (vòng 3) cũng đã được chuyển vào tài khoản của các cầu thủ trong ngày hôm qua.

Sau thất bại trước V.NB, năm nay N.SG ăn tết kém vui hơn hẳn. Buồn hơn, các cầu thủ đã về quê mà vẫn chưa nghe lãnh đạo đả động đến chuyện lương tháng 1. Một cầu thủ của N.SG giãi bày: “Chúng tôi chẳng mong được nhận lương tháng 13, tiền thưởng thì sau Tết gửi cũng được. Anh em về rồi, vậy mà cho tới tối qua vẫn chưa nghe lãnh đạo nói về chuyện lương…”.

Tương tự mấy ngày nay, chuyện lương thưởng của CLB Hà Nội cũng khá yên ắng. Hôm qua đã là buổi tập cuối cùng, nhưng các cầu thủ CLB Hà Nội kêu ca rằng vẫn chưa có lương. Trong khi tiền thưởng trận thắng K.KH (4-1) cũng chưa đến tay.

Sau buổi Tất niên, các cầu thủ B.BD cũng được thưởng Tết 6 triệu đồng/người. Dù ít, nhưng thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn cảm thấy vui vẻ, bởi thế là họ cũng may mắn hơn nhiều đồng nghiệp nơi khác.

Tết được nghỉ ít ngày, lại không được thưởng như mọi năm, đa phần các cầu thủ đều buồn. Nhưng có vẻ dân quần đùi áo số cũng hiểu và chia sẻ với các ông chủ bởi khó khăn là của chung, chứ không chỉ riêng một mình họ.

Trọng Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục