“Thương binh” trở lại, Gia Lai có thành cầu bại độc cô?

23:49 Thứ bảy 07/03/2015

Bài toán về nhân sự thiếu trước hụt sau mà HLV Graechen phải vò đầu bứt tai suốt 8 vòng đấu V.League có vẻ như được giải quyết trọn vẹn hay ít ra cũng đủ để HAGL gia cố đội hình trước khi được bổ sung cầu thủ ở kỳ nghỉ giữa giai đoạn.

Khuất Hữu Long (trái) và Lê Hoàng Thiên là 2 cầu thủ đã đá chính cho HAGL từ mùa 2011

Nhờ kỳ nghỉ kéo dài đến 2 tháng mà CLB HAGL đã có được sự trở lại của hai trung vệ Khuất Hữu Long và Trần Hữu Đông Triều sau thời gian dài điều trị chấn thương. Nỗi lo về sự lỏng lẻo ở hàng thủ của HLV Graechen xem như đã có lối thoát.

Khuất Hữu Long (25 tuổi) là hậu vệ cùng lứa với Lê Hoàng Thiên và đã chơi cho HAGL được 4 mùa và là chốt chặn đáng tin cậy. Tuy nhiên năm ngoái, Hữu Long bị chấn thương nặng ở đầu gối, phải lên bàn mổ để nối dây chằng. Đến giờ sau hơn 6 tháng điều trị, tập phục hồi thì Khuất Hữu Long đã tập lại theo giáo án chung của HAGL sau kỳ nghỉ Tết. Từ đây đến khi V.League thi đấu trở lại ở vòng 9 vào ngày 12.4 (HAGL làm khách trên sân của SLNA) còn hơn 1 tháng nữa nên chắc chắn sẽ đủ để Hữu Long thi đấu trở lại.

Đây có lẽ là thông tin vui nhất của HAGL khi họ thiếu một trung vệ có chuyên môn cứng, thể hình, kinh nghiệm vì suốt 8 vòng đấu vừa qua, HLV Graechen phải trưng dụng Bùi Văn Long, Lê Đức Lương là 2 hậu vệ biên để đá trung vệ khiến hàng thủ của “Gỗ” rất chệch choạc. Trung vệ ngoại Cosmin Goia có lẽ khó chờ đợi gì được hơn sau màn thể hiện kém cỏi và HAGL sẽ đợt đến hết giai đoạn 1 (vòng 1) là thanh lý hợp đồng.

Đối với trường hợp của Trần Hữu Đông Triều, thời gian nghỉ dài cũng đủ giúp cho vết đau ở gân kheo (cơ đùi sau) của hậu vệ người Quảng Nam bình phục hoàn toàn. Lẽ ra Đông Triều không đến mức phải nghỉ dài hạn nhưng do HAGL khủng hoảng trung vệ nên ở vòng 2 tại sân Long An, HLV Graechen đã dùng Đông Triều mà không ngờ cầu thủ này chỉ đá được 20 phút rồi tái phát vết thương cũ hơn, nghỉ hết các vòng đấu còn lại.

Đông Triều trở lại sau thời gian dài vật lộn với vết đau ở đùi sau (ảnh Đức Đồng)

So với tiêu chuẩn thể hình của trung vệ, Đông Triều khá nhỏ con (cao tầm 1,72m) tuy nhiên anh là cầu thủ gần như duy nhất của khóa 1 Học viện HAGL JMG được đào tạo để chuyên chơi ở vị trí trung vệ. Kỹ thuật kéo, phán đoán chính xác và có tốc độ đã giúp Đông Triều khỏa lấp được điểm yếu về thể hình. Nếu đứng cặp với Hữu Long (cao 1,77m) thì Đông Triều sẽ tạo cho hàng thủ HAGL sự chắc chắn hơn hẳn cặp trung vệ bất đắc dĩ Bùi Văn Long – Lê Đức Lương.

Mặt khác, sử trở lại của Đông Triều – Hữu Long còn giúp Lê Đức Lương trở lại vị trí hậu vệ trái quen thuộc và lúc đó Nguyễn Phong Hồng Duy được HLV Graechen đẩy lên đá tiền vệ trái. Khi Hồng Duy đá tiền vệ có nghĩa Lê Hoàng Thiên sẽ được dùng như tiền đạo đá cặp với Công Phượng. Khả năng xuyên phá của Hồng Duy cùng sự mạnh mẽ, chính xác trong các cú dứt điểm của Hoàng Thiên tạo cho HAGL sức tấn công lớn hơn. Bài toán về nhân sự thiếu trước hụt sau mà HLV Graechen phải vò đầu bứt tai suốt 8 vòng đấu V.League coi như được giải quyết trọn vẹn hay ít ra cũng đủ để HAGL gia cố đội hình trước khi được bổ sung cầu thủ ở kỳ nghỉ giữa giai đoạn.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục