Thua sát nút chủ nhà Thái Lan, Philippines đe dọa Việt Nam

10:00 Chủ nhật 25/11/2012

Philippines được coi là ẩn số tại bảng A với đội hình gồm có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng đội chủ nhà Thái Lan đã tìm ra cách khắc chế lối chơi của đối thủ và giải mã thành công.

Thái Lan với ưu thế sân nhà đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 1 nhưng cũng phải đến phút 38, bàn thắng mở tỷ số mới đến với Thái Lan. Từ đường chuyền bên cánh phải của Theerathon Bunmathan, Jakkapan Pornsai từ tuyến hai băng lên đệm bóng chính xác. Khi mà các cầu thủ Philippines chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, họ lại tiếp tục phải nhận bàn thứ hai với cú dứt điểm của Anucha Kitpongsri. Trước đó, tiền vệ này đã có tình huống dẫn bóng ở trung lộ và xâm nhập vòng cấm địa của Philippines.

Thái Lan (áo đỏ) tạm thời chiếm ưu thế tại bảng A. Ảnh: Kim Ngọc

Hai pha lập công liên tiếp trong những phút cuối hiệp 1 khẳng định ưu thế của Thái Lan đồng thời cho thấy hiệu quả lối chơi tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan không còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm giống như trong hiệp 1. Không những vậy, sự chùng xuống của đội chủ nhà trong những thời điểm cuối trận đấu đã tạo điều kiện cho Philippines vùng lên. Bất chấp việc bị Thái Lan dẫn trước 2 bàn, Philippines vẫn kiên trì với lối đá của mình và đã thành công một lần ở phút 77 với pha đột phá dũng mãnh của Patrick bên hành lang phải rồi chuyền vào như dọn cỗ cho Cruz Mulder ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-1.

Sau khi Philippines có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, dường như nôn nóng khi thời gian sắp hết, HLV trưởng Philippines, Michael Weiss đã có hành động không đẹp, ném bóng vào một cầu thủ Thái Lan đang nằm sân. Với hành động không đẹp này, HLV Michael Weiss đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo.

Phần thắng chật vật 2-1 đủ để đưa đội chủ nhà Thái Lan lên ngôi đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, Philippines sẽ buộc phải chiến đấu một mất, một còn với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ hai, ngày 27/11 nếu không muốn bị loại sớm.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục