Thủ môn Lee Beom-young: Từ tội đồ thành người hùng

20:33 Thứ hai 06/08/2012

Vào sân ở phút 62 thay cho thủ môn số một Jung Sung-ryong, chàng thủ môn 23 tuổi Lee Beom-young đã trở thành người hùng khi cản phá thành công quả phạt đền của Daniel Sturridge, trực tiếp đem lại chiếc vé vào bán kết cho Hàn Quốc.

Lee Beom-young cản phá thành công cú sút 11m của Sturridge

Có một điều thú vị là Lee Beom-young đã thể hiện khả năng bắt phạt đền từ trận đấu đầu tiên ở K-League. Năm 2008, trong lần đầu khoác áo Busan I’Park, thủ môn này đã cản phá được một quả penalty của Incheon United, mang về thắng lợi cho Busan, và tạo tiền đề cho một cuộc “ngược thác” của đội bóng này trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lee Beom-young, cho đến trước trận gặp LH Anh rạng sáng qua, lại là những kỷ niệm buồn. Tại Asian Games 2010 ở Quảng Châu (TQ), Lee chơi rất tốt trong những trận đầu, nhưng lại phạm sai lầm không thể tha thứ ở trận bán kết gặp UAE. Cuối hiệp phụ thứ 2, khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là bước vào loạt luân lưu, sai lầm của Lee đã giúp Ahmed Ali ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau trận đó, anh nhận rất nhiều chỉ trích của giới truyền thông Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Lee cũng đã có được loạt luân lưu của đời mình. Ở tuổi 23, anh sẽ là một trong những hy vọng lớn của bóng đá xứ Kim chi.

H.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục