Thông tin LienVietPostBank đoạt ngôi á quân Giải bóng chuyền quốc tế VTV-Bình Điền: Học nhiều sàng khôn

11:57 Thứ năm 02/04/2015

Tại Giải bóng chuyền quốc tế VTV-Bình Điền 2015 vừa kết thúc ở Quảng Trị, đội bóng Thông tin LienVietPostBank đã để thua đáng tiếc ở trận chung kết trước đối thủ mạnh CLB 4.25 đến từ CHDCND Triều Tiên. Tuy về nhì, song đây có thể coi như một cuộc đấu rất thành công, với nhiều thu hoạch của thầy trò HLV Phạm Văn Long.

Ngôi á quân sáng giá

Với các giải đấu quốc nội, nhiều năm trở lại đây, Thông tin LienVietPostBank hoàn toàn vô đối. Từ giải VĐQG, Siêu cúp Quốc gia, đội đều chỉ cần thể hiện quá nửa “công lực” cũng đủ để bước lên ngôi cao nhất sau những chiến thắng như chẻ tre. Riêng với Giải bóng chuyền quốc tế VTV-Bình Điền, đội bóng áo lính đang giữ ngôi vô địch ở hai mùa 2013 và 2014. Thế nên lần này, việc chủ công Phạm Yến cùng các đồng đội giành ngôi á quân có thể coi như một sự thất vọng, chí ít về mặt kết quả thành tích.

Thông tin LienVietPostBank là đội bóng chuyền số 1 Việt Nam.

Tuy nhiên, suy xét kỹ, ngôi á quân tại giải của Thông tin LienVietPostBank thậm chí còn sáng giá hơn hàng loạt chức vô địch mà đội dễ dàng đoạt được trước đó. Đơn giản vì giải có sự tham dự của rất nhiều đối thủ sừng sỏ, đến từ nhiều nền bóng chuyền phát triển: CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Ca-dắc-xtan hay Nhật Bản, với lực lượng và lối chơi đều ngang hay hơn đội bóng ngành thông tin quân đội. Thực tế, Thông tin LienVietPostBank đã có một thử thách, cũng là cơ hội hiếm có để vượt lên chính mình. Và họ đã thực hiện nó một cách hoàn hảo, khi tất cả các cầu thủ đều dốc hết tâm sức, ban huấn luyện đã thử nghiệm thêm phương án chiến thuật và đội hình… Trước khi thua sít sao đại diện của CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết, trên hành trình của mình, Thông tin LienVietPostBank đã đánh bại thuyết phục không chỉ hai đội bóng hàng đầu Việt Nam là Ngân hàng Công thương và Bình Điền Long An, mà đáng nói hơn còn vượt qua đội bóng mạnh của Trung Quốc và Ca-dắc-xtan.

Rõ ràng qua giải, đội bóng Thông tin LienVietPostBank đang làm nòng cốt cho ĐTQG chuẩn bị cho SEA Games 28 - đã có một cữ dượt quan trọng, hữu ích cho toàn đội.

Nhiều gương mặt trẻ triển vọng

Đây mới chính là thành công lớn nhất của Thông tin LienVietPostBank khi tiếp tục phát hiện, đào tạo, nâng tầm nhiều nhân tố trẻ tại giải. Thậm chí, nhiều gương mặt trẻ đã chơi tỏa sáng, nổi bật với chủ công Âu Hồng Nhung, libero Phạm Thị Liên, hay kể cả chuyền hai Nguyễn Linh Chi.

Trong đó, Âu Hồng Nhung với sự chói sáng và toàn diện của mình, sẽ là ứng viên sáng giá cho một vị trí chính thức của ĐTQG. Tay đập 22 tuổi này đã có cuộc bứt phá tuyệt vời để trở thành cầu thủ thuộc diện toàn năng nhất của làng bóng chuyền nữ-tấn công hay, chuyền hai tốt, hỗ trợ phòng ngự miễn chê. Hơn thế, Nhung còn có thể đảm trách vị trí libero.

Càng đáng mừng hơn vì một số trụ cột khác như chủ công Đỗ Thị Minh, hay phụ công Bùi Thị Ngà vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và phong độ đỉnh cao của mình.

Với những gì đang thể hiện, có thể sớm dự báo, Thông tin LienVietPostBank sẽ lại có một mùa giải đại thắng ở sân chơi quốc nội, đồng thời hứa hẹn tạo sức bật mới cho ĐTQG ở các đấu trường quốc tế như SEA Games, Cúp châu Á.

Xuyến Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục