Thông tin Liên Việt Postbank chưa có đối thủ ở đấu trường quốc nội

14:01 Thứ hai 10/08/2015

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch tại Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015, Thông tin Liên Việt Postbank của HLV Phạm Văn Long tiếp tục cho thấy họ chưa có đối thủ xứng tầm ở đấu trường quốc nội.

Từ lâu Thông tin Liên Việt Postbank đã là một trong những đội bóng chuyền nữ hàng đầu của cả nước khi sở hữu đội hình chất lượng và cũng xây dựng được một hệ thống đào tạo trẻ hoàn chỉnh. Thông tin Liên Việt Postbank luôn sẵn có những gương mặt trẻ để thay thế những đàn chị đi trước qua mỗi giải đấu.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tham dự các giải trong năm 2015 như giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á, SEA Games 28 và VTV Cup 2015, Thông tin Liên Việt Postbank của HLV Phạm Văn Long đóng góp tới 5 gương mặt gồm Âu Hồng Nhung, Bùi Thị Ngà, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi và Libero Phạm Thị Liên. Do chấn thương tái phát, chủ công trẻ Âu Hồng Nhung đã bỏ lỡ SEA Games 28, VTV Cup 2015 và giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Đỗ Thị Minh, Thông Tin Liên Việt Postbank tiếp tục cho thấy họ chưa có đối thủ ở Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015. Đây là giải vô địch quốc gia thủ nhỏ nội dung của nữ khi quy tụ những đội bóng nữ mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại gồm VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và Tiến Nông Thanh Hóa.

Thông Tin Liên Việt Postbank (áo đỏ) một lần nữa đánh bại Ngân hàng Công thương ở chung kết Cúp PV - Đạm Cà Mau. Ảnh: Internet.

Ở lượt trận mở màn, dù không bung hết sức do một loạt trụ cột vừa bị vắt kiệt sức ở những giải đấu gần đây của đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng các học trò HLV Phạm Văn Long không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0 trước các tay đập trẻ của VTV Bình Điền Long An với tỷ số các set lần lượt là 25-12, 25-16 và 25-15. Sau chiến thắng dễ dàng trước các học trò HLV Nguyễn Văn Hải ở lượt trận đầu tiên, trong lượt trận thứ hai gặp Ngân hàng Công Thương, HLV Phạm Văn Long đã chủ động cho hàng loạt những gương mặt trẻ vào sân nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Dù để thua 0-3 trước Ngân hàng Công thương ở trận đấu này nhưng những gương mặt trẻ của Thông tin Liên Việt Postbank như Đặng Thị Thoan, Phạm Thị Huệ… đã có cơ hội cọ sát với đội hình 1 của Ngân hàng Công thương, họ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng cho những giải đấu quan trọng sắp tới.

Sau thất bại trước Ngân hàng Công thương ở lượt trận thứ hai, cùng với thất bại của VTV Bình Điền Long An ở lượt trận đấu này. Thông tin Liên Việt Postbank phải “quyết đấu” với các học trò HLV Lê Thị Bình để giành vé vào chơi trận chung kết. Dù các tay đập của Tiến Nông Thanh Hóa đã thi đấu rất nỗ lực nhưng khi Thông tin Liên Việt Postbank thi đấu với đội hình gồm những trụ cột chính như Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi… các học trò HLV Phạm Văn Long không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận để giành thắng lợi cuối cùng.

Trong trận tái đấu Ngân hàng Công thương ở chung kết Cúp PV – Đạm Cà Mau, Thông tin Liên Việt Postbank đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đấu tại vòng bảng. Ở trận đấu này, HLV Phạm Văn Long đã tung chủ công Đỗ Thị Minh vào sân ngay từ đầu bên cạnh Linh Chi, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Liên... Cùng với đó là hàng chắn của Thông Tin đã có sự điều chỉnh và khóa chặt các mũi phụ công bên phía Ngân hàng Công thương buộc cây chuyền hai Hà Thị Hoa phải dồn bóng nhiều ra ngoài biên. Bên cạnh đó họ tổ chức các miếng đánh nhanh của Bùi Thị Ngà, hay những pha len, chồng cùng sự cơ động của Đỗ Thị Minh khiến cho hàng chắn và hàng phòng ngự của Ngân hàng Công thương gặp rất nhiều khó khăn chống đỡ.

Dù đã tạo được một thế trận khá cân bằng hơn so với trận chung kết giữa hai đội tại Cúp PV – Đạm Cà Mau 2014, nhưng một lần nữa ở giải đấu năm nay, Ngân hàng Công thương phải trả giá đắt cho những sai lầm cá nhân cùng chiến thuật không hợp lý ở một vài thời điểm.

Qua 4 trận đấu tại cúp PV – 2015, Thông tin Liên Việt Postbank cho thấy họ chưa bung hết sức mình do một loạt trụ cột chính liên tục “cày ải” ở nhiều mặt trận khác nhau thời gian gần đây. Nhưng sự ổn định, đồng đều về nhân lực và tính kỷ luật trong lối chơi, khả năng phòng thủ cũng như khát vọng chiến thắng của đội bóng này chính là những điểm rất mạnh mà không phải đội bóng chuyền nữ nào ở Việt Nam cũng có thể làm được.

Với sự dẫn dắt của đội trưởng Đỗ Thị Minh, cùng sự trưởng thành từng ngày của những cái tên như Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi, Phạm Thị Liên, Đặng Thị Thoan, Phạm Thị Huệ…, chắc chắn Thông tin Liên Việt Postbank sẽ thống trị đấu trường quốc nội trong vài năm nữa.

Kết quả của Thông tin Liên Việt Postbank tại Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015:

Ngày 8/8: Thông tin Liên Việt Postbank 3-0 Ngân hàng Công thương 25-20; 25-17; 25-21 (chung kết)

Ngày 7/8: Thông tin Liên Việt Postbank 3 – 0 Tiến Nông Thanh Hóa 25- 18, 25-18, 25-23

Ngày 6/8: Ngân hàng Công thương 3 – 0 Thông tin Liên Việt Postbank 25-19, 25-21, 25-21

Ngày 5/8: VTV Bình Điền Long An 0 – 3 Thông tin Liên Việt Postbank 12-25; 16-25; 15-25

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục