Thống kê: Ronaldo luôn giành chiến thắng trước Bale

22:50 Thứ ba 05/07/2016

Hai ngôi sao thượng hạng của Real Madrid và làng bóng đá thế giới, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo sẽ lần đầu tiên so tài nhau ở cấp độ đội tuyển, và đây là cuộc đối đầu không khoan nhượng để viết lại trang sử cho bóng đá xứ Wales và Bồ Đào Nha...

Gareth Bale thua trong cả 5 lần đối đầu với Cristiano Ronaldo trước đây. Ảnh: Internet.

Cristiano Ronaldo đã 2 lần cùng đội tuyển tiến vào bán kết EURO trước đây nhưng chưa thể mang về danh hiệu đầu tiên cho Bồ Đào Nha, và để thực hiện giấc mơ đó, cựu tiền vệ Man United sẽ phải đánh bại đội bóng của Gareth Bale, người cũng mang cho mình "sứ mệnh" viết lại trang sử cho bóng đá đội tuyển Xứ Wales trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá châu Âu.

Có thể nói, sức mạnh của Bồ Đào Nha cũng như xứ Wales phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của 2 thủ lĩnh Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, vì vậy cuộc so tài giữa 2 người đồng đội ở Real Madrid sẽ quyết định đến tấm vé đầu tiên vào chung kết EURO 2016.

Dù là những người đồng đội của nhau từng đưa Real Madrid đăng quang tại Champions League 2 lần trong 3 năm gần đây (2014 và 2016), nhưng trong quá khứ, 2 ngôi sao này đã không ít lần đối đầu nhau và phần thắng đều thuộc về tiền đạo người Bồ Đào Nha.

FA Cup 08/09 (vòng 4): Manchester United 2-1 Tottenham

Lần đầu tiên Cristiano Ronaldo và Gareth Bale chạm trán nhau là ở vòng 4, FA Cup, diễn ra vào ngày 24/1/2009 trên sân Old Trafford. Hai người đàn anh của Ronaldo là Paul Scholes và Dimitar Berbatov đã lập công cho MU trong khi Pavlyuchenko ghi bàn danh dự cho Tottenham.

Chung kết Carling Cup 08/09: Man United 0-0 (4-1 pen) Tottenham

Lần tiếp theo Ronaldo và Bale cùng có mặt trên sân ở 2 phía đối lập là vào ngày 1/3/2009, ở trận chung kết Carling Cup giữa Man United và Tottenham trên sân Wemnbley. Trận này Bale chỉ được vào sân trong hiệp phụ ở phút 98 thay Jermaine Jenas. Hai độ hòa nhau 0-0 suốt 120 phút và Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-1 trong loạt đá luân lưu. Ronaldo cùng với Giggs, Tevez và Anderson là những người thực hiện thành công quả 11m cho Quỷ đỏ.

Ngoại hạng Anh 08/09: Manchester United 5-2 Tottenham

Một trận đấu đầy cảm xúc trên sân Old Trafford, Tottenham vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng lại để thua Man United với tỷ số 5-2, trong đó Ronaldo lập cú đúp. Gareth Bale tiếp tục chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 86 để thay người đồng đội của Ronaldo và Bale ở Real thời điểm hiện tại, Luka Modric.

Lượt đi tứ kết Champions League 10/11: Real Madrid 4-0 Tottenham

Lần này, Gareth Bale được đá chính, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hủy diệt Tottenham bằng cú đúp của tiền đạo Manuel Adebayor, Angel Di Maria và Ronaldo coi như kết liễu tham vọng vào bán kết của Spurs bằng bàn ấn định chiến thắng 4-0.

Lượt về tứ kết Champions League 10/11: Tottenham 0-1 Real Madrid

Trận lượt về, Gareth Bale có có trận đấu tuyệt hay khi được hoạt động bên hành lang cánh trái, nhưng anh cùng các đồng đội đã không 1 lần đánh bại thủ thành Iker Casillas, trong khi Heurelho Gomes lại quá cẩu thả trong pha sút xa của Cristiano Roanldo khiến đội chủ sân White Hart Lane nhận thất bại 0-1 và chấp nhận 0-5 chung cuộc trước Real của Jose Mourinho.

Châu Anh | 16:01 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục