Thomas Mueller: “Kẻ dội bom” kiểu mới của người Đức

14:34 Thứ tư 24/07/2013

Định mệnh đã chọn Thomas Mueller là một cỗ máy săn bàn cho bóng đá Đức. Bởi ngoài khả năng ghi bàn thiên bẩm được hoàn thiện theo từng mùa bóng, Mueller còn trở nên đáng sợ ở mọi vị trí trên hàng công, đặc biệt là vị trí tiền đạo ảo – một mẫu tiền đạo hiếm với bóng đá Đức cách đây 1 thập kỉ trở về trước. Và nếu như Gerd Mueller huyền thoại là “kẻ dội bom” với vai trò tiền đạo cắm cổ điển, thì Thomas Mueller được xem là “kẻ dội bom” kiểu mới mà người Đức đã sản sinh cho bóng đá thế giới.

Đó có lẽ cũng là lý do mà BLĐ Bayern Munich bán đi số 9 cổ điển Mario Gomez nhưng không mua sắm thêm tiền đạo để bổ sung. Bởi Thomas Mueller có thể chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau ở hàng công. Anh hoàn toàn có thể làm tốt vai trò của một tiền đạo, thậm chí còn hiệu quả hơn cả một tiền đạo cắm. Bởi Mueller không chỉ duy chuyển rộng mà luôn biết cách xuất hiện đúng lúc để ghi bàn! Đó là điều quan trọng nhất của một cầu thủ tấn công, ở Bayern Munich thì không có ai làm tốt hơn Thomas Mueller ở vai trò này, dù hiện tại “Hùm xám” đang sở hữu cả một thiên hà ngôi sao.

Thomas Mueller kẻ dội bom kiểu mới. Ảnh: Internet

Trong mùa bóng vừa qua, Thomas Mueller là một trong những ngôi sao bùng nổ nhất để mang về cho Bayern Munich cú ăn ba lịch sử. Khi Mueller không chỉ có một tốc độ tuyệt vời, khả năng ghi bàn hiệu quả đến khiếp sợ và rất toàn diện, nhưng hơn hết sự khát khao cống hiến và chiến đấu – đó là thứ tinh thần bất diệt của người Đức đang chảy trong người của Mueller. Dường như mỗi khi bước vào trận đấu thì Muller đều cháy hết khả năng, luôn hùng dũng máu lửa để thúc đẩy tinh thần thi đấu và luôn biết cách ghi bàn để giải tỏa áp lực tâm lý cho các đồng đội. Nhiệt huyết của Mueller cũng chính là hình ảnh thu nhỏ giúp chúng ta hiểu vì sao Bayern Munich đã thi đấu hay đến vậy trong cả một mùa bóng.

Thêm một điều không thể thiếu khi nhắc đến Thomas Mueller, đó là khả năng giải quyết những trận cầu lớn! Bởi Mueller được xem là cầu thủ của những trận cầu lớn, khi anh luôn biết cách tỏa sáng dưới mọi áp lực cao nhất. Chiếc giày vàng World Cup 2010 là một minh chứng xa nhất cho điều ấy. Gần nhất là những bàn thắng quyết định của Mueller trong những trận đấu then chốt của Bayern Munich Champions League vừa qua. Dường như mỗi khi Bayern Munich bế tắt thì Mueller lại xuất hiện với vai trò khai nòng. Điều đó càng tuyệt vời hơn khi hầu hết những pha ghi bàn của Mueller là trong vòng cấm và khá đơn giản.

Với những gì đang sở hữu, từ khả năng ghi bàn thiên bẩm đến sự bùng nổ ở những trận cầu lớn của Mueller làm cho NHM gợi nhớ đến “kẻ hủy diệt” lừng danh Gerd Mueller! Kì thực điều đó còn đang khá khập khiễng, tuy nhiên Muller đang còn rất trẻ lại đã đoạt được những đỉnh cao nhất định trong sự nghiệp, đó là cơ sở để người ta tin rằng Mueller sẽ còn tiến xa hơn nữa. Khi Mueller là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich và tuyển Đức ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, dù cho Bayern Munich đang mang về rất nhiều ngôi sao đẳng cấp nhưng khó có chuyện đội bóng này đẩy một cổ máy ghi bàn như Mueller lên ghế dự bị.

Hơn hết, Thomas Mueller là một mẫu cầu thủ cầu tiến, bởi Mueller không phải là một tài năng thiên bẩm giống như những ngôi sao khác, tuy nhiên cầu thủ này rất nổ lực tập luyện để hoàn thiện khả năng chơi bóng. Hãy nhìn lại sự thăng tiến của Mueller theo thời gian thì chúng ta sẽ thấy rõ điều ấy. Năm 2009 thì Mueller chẳng được ai biết đến, tuy nhiên đến 2010 thì Mueller đã là một hiện tượng. Và cứ thế những vinh quang liên tục đến với Mueller. Mọi vinh quang là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tột bậc của Thomas Mueller, cũng như sự cống hiên lớn lao của ngôi sao này.

Với những gì đang thể hiện, tin rằng Mueller sẽ còn vươn xa hơn nữa để bước vào ngôi đền những huyền thoại của bóng đá Đức và thế giới. Hơn hết là để có thêm những vinh quang vĩ đại và những chiến công hiển hách cùng Bayern Munich và tuyển Đức. Và dù Thomas Mueller không phải là trung phong cắm như bậc tiền bối Gerd Mueller, nhưng anh xứng đáng được gọi là Gerd Mueller “đệ nhị”, hay chính xác thì Thomas Mueller là “kẻ dội bom” kiểu mới mà bóng đá Đức sản sinh trong cuộc cách mạng bóng đá gần một thập kỉ qua!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục