Thói quen “đánh cả cụm” của Man City: Lợi bất cập hại

18:58 Thứ bảy 13/07/2013

Nếu đã rút ruột một CLB nào đó, Man City thường rút từ 2 cầu thủ trở lên. Điều đó giúp các tân binh của “The Citizens” không bị rơi vào tình trạng lẻ loi và cảm thấy cô đơn ở đội bóng mới. Thế nhưng, cách làm này cũng khiến Man City bị chia thành nhiều phe phái, dẫn đến các mâu thuẫn nội bộ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Hè 2013, Man City đã chiêu mộ thành công Jesus Navas từ Sevilla với giá 15 triệu bảng. Sắp tới, nhiều khả năng CLB chủ sân Etihad sẽ đón thêm một ngôi sao nữa đến từ đại diện của La Liga là Alvaro Negredo. Sevilla đang cần tiền và sẵn sàng bán trụ cột của mình nếu Man City trả một cái giá hợp lí. Trong khi đó, bản thân Negredo cũng rất muốn theo bước người đồng đội Navas đến Eastlands.

Nếu điều đó thực sự xảy ra thì ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Man City sẽ có 2 tân binh tới từ Sevilla. Song đây không phải mùa hè đầu tiên, “The Citizens” sử dụng chiến thuật “đánh cả cụm” trên TTCN. Hè 2012, họ mua Jack Rodwell từ Everton và Richard Wright - thủ môn từng có 5 năm gắn bó với “The Toffees”

Hè 2011, Man City chiêu mộ cả Samir Nasri lẫn Gael Clichy từ Arsenal. Hè 2009, một bộ đôi khác của “The Gunners” là Emmanuel Adebayor - Kolo Toure cũng gia nhập “The Citizens”. Bên cạnh đó, Man City còn mua một cặp cầu thủ nữa đến từ Aston Villa là Gareth Barry và Stuart Taylor.

Hè 2008, Man City thậm chí còn kí hợp đồng với tận 3 ngôi sao của Chelsea là Tal Ben Haim, Shaun Wright-Phillips và Wayne Bridge. Có thể hiểu được vì sao “The Citizens” lại có chính sách chuyển nhượng như vậy. Họ không muốn các tân binh rơi vào tình trạng lẻ loi và cảm thấy cô đơn ở đội bóng mới.

Trong một môi trường hoàn toàn mới, một cầu thủ nếu được sát cánh bên cạnh những người mình đã thân thuộc thì sẽ không bị ngợp và dễ dàng bắt nhịp hơn. Song cái gì cũng có 2 mặt của nó. Không phải ngẫu nhiên mà kể từ khi trở thành một gã nhà giàu với sự đầu tư của các ông chủ ngoại lắm tiền (Thaksin Shinawatra và Sheikh Mansour), Man City lại có nhiều mâu thuẫn nội bộ tới vậy.

Ngay từ ngày mới đến, các tân binh đã chia bè phái, và đáng nói hơn là họ được chính CLB tạo cơ hội cho làm điều đó. Dần dần, chia bè phái trở thành thói quen, khi họ nghĩ rằng chỉ làm vậy thì mới có thể tồn tại được ở một đội bóng mới nổi như Man City. Và việc có quá nhiều phe đương nhiên sẽ khiến “The Citizens” liên tục xảy ra những xung đột giữa các cầu thủ với nhau hoặc cầu thủ với HLV…

Những cầu thủ được Man City mua theo phong cách “đánh cả cụm” từ hè 2008 như Jack Rodwell, Richard Wright, Samir Nasri, Gael Clichy, Gareth Barry, Stuart Taylor, Emmanuel Adebayor, Kolo Toure, Tal Ben Haim, Shaun Wright-Phillips, Wayne Bridge, phần lớn đều không thành công tại “The Citizens” về chuyên môn. Chỉ Nasri, Clichy và Barry là ở mức tạm được.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục