Thế giới bừng sáng! Ông chủ CLB công bố thời điểm tung vaccine chống Corona dự kiến

21:50 Thứ hai 16/03/2020

TinTheThao.com.vnSau tất cả, tia hy vọng dành cho làng túc cầu nói riêng và toàn cầu nói chung đã lóe sáng.

Virus Corona đang tàn phá nghiêm trọng mọi mặt của đời sống xã hội, bao gồm cả làng túc cầu. Liên tiếp BTC 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu là Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 đã phải ra quyết định tạm hoãn mùa giải 2019/20.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng có dấu hiệu vượt quá tầm kiểm soát tại nhiều quốc gia Châu Âu, gây thương vong không nhỏ về người, giới chuyên môn nhận định chưa chắc các giải đấu lớn có thể kịp trở lại và hoàn tất theo dự kiến ban đầu. Ngay cả Euro 2020 vào mùa hè nhiều khả năng cũng sẽ lui lại lâu. 

Tuy vậy hôm nay, tin vui đã đến không chỉ với thế giới bóng đá, mà còn với cả nhân loại toàn cầu.

Hoffenheim owner Dietmar Hopp working to combat coronavirus, says a vaccine could be available by the autumn  - Bóng Đá

 Ông chủ Dietmar Hopp.

Chủ sở hữu CLB TSG 1899 Hoffenheim - Dietmar Hopp là nhà đầu tư chính của CureVac - Công ty dược sinh học đang nghiên cứu vaccine chống lại COVID-19. Phát biểu qua Sport1, Hopp tiết lộ vào mùa thu, vaccine phòng virus Corona có thể được sử dụng.

"Chuyện phụ thuộc vào Viện Paul Ehrlich (Viện vaccine của Đức)." Hopp nói. "Vaccine đầu tiên phải được thử nghiệm trên các loài vật, sau đó mới tới con người. Tuy nhiên tôi nghĩ vaccine có thể sẵn sàng vào mùa thu, thời điểm có khả năng đợt lây nhiễm tiếp theo ập tới."

Hopp đang nắm 96% cổ phần của Hoffenheim. Ở trận cầu với Bayern Munich cuối tháng trước, ông đã bị các CĐV đội khách chửi bới dữ dội vì không tuân theo quy tắc phân chia cổ phiếu "50+1" như phần lớn CLB Bundesliga khác.

Xem Hoffenheim đối đầu Bayern:

Phụng Sồ | 20:56 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục