Thể dục dụng cụ Việt Nam: Tiếc

10:50 Chủ nhật 18/11/2012

Trong vòng 1 năm, từ HCĐ lịch sử tại giải thế giới, Phan Thị Hà Thanh lại làm nên lịch sử với HCV châu Á, chất lượng chẳng kém gì giải thế giới. Nghĩa là thành tích 1 năm trước chẳng phải là ăn may.

Phan Thị Hà Thanh đăng quang tại Nhật

Vậy mà suốt 1 năm qua, “viên ngọc quý” này chẳng có được một chế độ đặc biệt nào. Tập chay trong nước, dụng cụ để tập lạc hậu từ chục năm trước, lương chỉ 3 triệu đồng/tháng và chế độ đãi ngộ thì ngay cả đơn xin vào biên chế ngành thể thao Hải Phòng của cô gái trẻ này cũng chưa được duyệt. Nghĩ mà thấy buồn, trước đây chỉ cần một VĐV võ thuật đoạt HCV châu Á thôi đã có thể được cấp đất, cấp nhà.

Rõ ràng là Phan Thị Hà Thanh không bị hoàn cảnh tác động. Dù không nhận được sự đãi ngộ xứng đáng, cô vẫn giữ được phong độ của mình. Thế nhưng, cái chúng ta tiếc cho cô và cả cho thể thao Việt Nam là cơ hội có một tài năng siêu hạng ở môn thể dục có thể bị mất đi khi Hà Thanh đã gần quá tuổi đẹp nhất của môn thể thao này.

Hồi giữa năm, tại Olympic London 2012, Hà Thanh vẫn chơi tốt nhưng chúng ta có thể tin cô còn có thể tốt hơn nếu không phải đến khi sang London mới được làm quen với các điều kiện thi đấu hiện đại.

Hai Sài Gòn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục