Thầy khuyên Ánh Viên nên dùng tiền tỷ làm gì?

20:46 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thị Ánh Viên bỏ túi không dưới một tỷ đồng tiền thưởng sau khi khép lại hành trình ở SEA Games 28.

Với 8 HCV và 8 kỉ lục, Ánh Viên trở thành VĐV Việt Nam thành công nhất lịch sử các kỳ SEA Games. Ở một số nội dung sở trường như 200m tự do, 400m tự do, 800m tự do kình ngư sinh năm 1996 thậm chí đã đạt đến thông số có thể có huy chương ở châu lục – tức đủ khả năng cạnh tranh với các tay bơi của Trung Quốc.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên có một kỳ SEA Games vô cùng thành công. Ảnh: Quang Thắng.

Khép lại các nội dung bơi ở Đại hội, Ánh Viên thu về một số tiền thưởng khổng lồ. Tính “sơ sơ” các khoản thưởng từ Tổng cục TDTT Ánh Viên nhận khoảng 600 triệu đồng. Cộng thêm các khoản thưởng tiền “nóng”, tivi, xe máy, vé máy bay khứ hồi, … thì cô gái người Cần Thơ đã có trên dưới 1 tỷ đồng.

“Nhân cách sống là điều mà tôi dạy Ánh Viên đầu tiên. Trong đó chữ hiếu luôn phải được đặt lên hàng đầu. Tôi không bảo thẳng Ánh Viên rằng: ‘Con phải mang tiền về cho gia đình’. Ánh Viên là một cô gái thông minh, bản lĩnh và tôi nghĩ cô bé biết mình phải làm gì.” HLV Đặng Anh Tuấn nói.

Số tiền thưởng từ nhiều giải đấu trước đây Ánh Viên thường giờ bố mẹ ở Cần Thơ giữ hộ. Là VĐV tỷ phú 9x hiếm hoi của thể thao Việt Nam nhưng Ánh Viên cho biết cô không quan tâm nhiều đến việc sử dụng các khoản thưởng vào sở thích cá nhân. “Một ngày của em chỉ là ăn, ngủ và tập bơi. Em chỉ muốn tập trung tối đa để cải thiện thành tích trong thời gian sắp tới.”

Sau SEA Games, thầy trò Ánh Viên sẽ lại bận rộn với những kế hoạch mới trên con đường trở thành một nhà vô địch thế giới. Giải đấu tiếp theo của kình ngư 19 tuổi là giải VĐTG diễn ra vào tháng Tám tại Nga. Mục tiêu của cô là giành quyền vào chung kết các nội dung tham dự.

Thành tích cụ thể của Ánh Viên ở SEA Games 28

HCV, kỉ lục nội dung 400m cá nhân hỗn hợp. HCV, kỉ lục 800m tự do. HCV, kỉ lục 400m cá nhân hỗn hợp . HCV, kỉ lục SEA Games 200m ngửa. HCV, kỉ lục 200m hỗn hợp. HCV, kỉ lục Games 200m bướm. HCV, kỉ lục 200m tự do. HCV, kỉ lục 400m tự do. HCV 200m ếch

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục