8 HCV, 8 kỷ lục: Ánh Viên mơ vươn tầm “người cá” Michael Phelps

11:56 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong chưa đầy một tuần, Nguyễn Thị Ánh Viên khuynh đảo làng bơi khu vực với 8 HCV và 8 lần lập kỷ lục SEA Games. Sự nổi lên mạnh mẽ của Ánh Viên giúp bơi Việt Nam từ chỗ yếu thế vượt lên đứng ở nhóm dẫn đầu, thậm chí phả một sức nóng không nhỏ vào cường quốc đường đua xanh Singapore.

19 tuổi, Ánh Viên là một trong những kình ngư xuất sắc nhất lịch sử các kỳ SEA Games. Thậm chí nếu chỉ xét về số HCV cá nhân Ánh Viên đã vượt mặt huyền thoại Yoscelin Yeo (Singapore) – người giành 7 HCV cá nhân tại kỳ Đại hội cách đây đúng 22 năm, SEA Games 17 diễn ra năm 1993 ở chính Singapore.

Ánh Viên khuynh đảo làng bơi khu vực với 8 HCV và 8 lần lập kỷ lục SEA Games. Ảnh: Quang Thắng.

Trong số 10 HCV bơi Việt Nam “gặt” được ở SEA Games 28 một mình Ánh Viên sở hữu đến 8 chiếc. Cũng là lần đầu tiên mà báo giới quốc tế giành sự quan tâm đặc biệt đến vậy với một VĐV Việt Nam. Hình ảnh phóng viên nước ngoài “quây” kín kình ngư 19 tuổi đã trở nên quá quen thuộc mỗi khi cô phá kỷ lục ở trung tâm thể thao dưới nước OCBC Arena.

“Tất cả những thành tích tôi có được hôm nay đều là nhờ công của thầy Anh Tuấn. Thầy như người cha, người anh thứ hai của tôi mỗi khi thi đấu tập luyện xa nhà. Nếu tôi vất vả một thì thầy phải khổ gấp mười, thậm chí gấp trăm lần.” Ánh Viên nói về HVL Đặng Anh Tuấn với những lời lẽ hết sức trân trọng.

Đã khẳng định mình ở sân chơi khu vực và đang từng bước hướng đến đấu trường thế giới và châu lục. Ánh Viên cho hay người cô thần tượng nhất chính là “siêu kình ngư” người Mỹ Michael Phelps: “Thần tượng lớn nhất của tôi là Michael Phelps. Tôi luôn xem anh ấy là hình mẫu để mình hướng tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Anh ấy có rất nhiều thứ để người khác ngưỡng mộ, từ thể hình, sức bền và kỹ thuật. Tôi cũng muốn được như thế.” Cô gái vàng của bơi lội Việt Nam “mê tít” Michael Phelps từ những ngày đầu đến với đường đua xanh, thậm chí có hẳn một tấm ảnh chụp chung với thần tượng và đóng khung treo lên tường tại quê nhà.

Ánh Viên chụp hình cùng thần tượng Michael Phelps. Ảnh: Internet.

“Chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch cho Ánh Viên về thăm nhà khi SEA Games kết thúc. SEA Games lần này chỉ là một bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ của Ánh Viên và mục tiêu quan trọng vẫn còn trước mắt. Như tôi đã nói đây chỉ là một điểm dừng nhỏ trong một hành trình lớn. Xin phép không tiết lộ cụ thể về địa điểm tập huấn cũng như phương pháp huấn luyện Ánh Viên. Tuy nhiên mọi người có thể chờ đợi và tin thầy trò tôi đang đi đúng hướng. Ánh Viên là cô gái có tinh thần thép và là một nhân tài hiếm có, em có đầy đủ tố chất để trở thành một nhà vô địch thế giới.” HLV Đặng Anh Tuấn bộc bạch.

Đức Nam – Hà Bạch (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục