Thật tốt khi Công Phượng “xấu”!

08:09 Thứ tư 03/06/2015

Từ chuẩn xác nhất để nói về Công Phượng trong trận đấu với U23 Malaysia là “người hùng”.

Trước Malaysia, Phượng như “lột xác”, liên tục di chuyển và phối hợp đồng đội. Hai bàn thắng, kiếm về hai quả penalty cho đồng đội lập công, khó có thể đòi hỏi một màn trình diễn ấn tượng hơn từ Công Phượng.

Công Phượng đã mang về hai quả penalty cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đặc biệt là cú sút phạt nâng tỉ số lên 4-0, bóng đi cực hiểm và chuẩn xác, gợi nhớ đến bàn thắng Joe Cole ghi vào lưới Thụy Điển ở World Cup 2002.

Tuy nhiên, nếu để chọn ra khoảnh khắc khác biệt nhất của Phượng thì hai tình huống penalty có lẽ xứng đáng hơn.

Cả hai pha bóng này mang kịch bản tương tự: Trái bóng ở hơi xa tầm chân, Công Phượng tăng tốc và ở cú rướn cuối cùng anh kịp chạm vào bóng.

Còn cầu thủ đối phương chậm hơn một nhịp và phạm lỗi. Ngay lập tức, Phượng ngã xuống và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Cách đây ít lâu, tiền đạo xứ Nghệ từng kiếm về cho HAGL một quả penalty ở tư thế tương tự trong cuộc đấu với SHB Đà Nẵng.

Khi đó anh bị HLV Huỳnh Đức chỉ trích là cố tình ăn vạ. Một số CĐV còn cho rằng Công Phượng nhiễm “thói xấu” của V-League.

Nhưng trên thực tế, hành động của tiền đạo 20 tuổi chẳng hề xa lạ với bóng đá thế giới. Có chăng mức độ tùy vào góc độ cổ vũ hay phản đối mà cách miêu tả sẽ khác nhau.

Phía đội bóng phải chịu penalty gọi đó là chơi tiểu xảo, không đẹp. Còn bên ủng hộ lại đánh giá đây là sự tinh quái cần thiết của một tiền đạo.

Hôm qua, cầu thủ Malaysia tỏ ra khá gay gắt trong cả hai tình huống phạt đền. Dù vậy, chính HLV Ong Kim Swee sau trận lại tỏ ra đuối lý và không dám khẳng định có sai sót từ trọng tài.

Từ U19 tới U23 Việt Nam, Công Phượng đang trưởng thành cả về kỹ thuật và tâm lý thi đấu.

Ở một giải đấu ngắn ngày như SEA Games, các đội bóng dần dần lộ hết các mảng miếng, một tiền đạo “quái” và biết tự làm mới mình kiểu Công Phượng sẽ là chìa khóa cho thành công.

"Công Phượng hôm nay chơi khá tốt. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của cậu ấy," HLV Toshiya Miura.
Thừa Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục