Thanh Tùng: "Không bao giờ tôi bỏ Wushu"

15:14 Thứ bảy 29/09/2012

Đêm công bố thí sinh lọt vào Top 10 Vietnam Idol tối qua, nhà vô địch thế giới Wushu Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục gây ấn tượng và được xướng tên để ngồi vào chiếc ghế danh dự cho những người đi tiếp.

Trên sân khấu Vietnam Idol, Thanh Tùng để lại dấu ấn với những bản nhạc nhẹ nhàng cùng chất giọng trầm ấm.

Chàng “hot boy” làng Wushu cho thấy rằng mình không chỉ chinh phục thảm đấu wushu mà còn có thể chinh phục đôi tai của khán giả bằng giọng hát của chính mình. Con đường phía trước của Tùng “zòi” đầy hứa hẹn nhưng với chàng trai Hà Nội này, chưa bao giờ có ý nghĩ xa rời Wushu và thể thao.

Tập Wushu từ năm 11 tuổi. Năm 2005, khi đội wushu Việt Nam đến Malaysia thi đấu giải trẻ thế giới, Tùng lúc đó chỉ 13 tuổi đi theo để “cọ sát tích lũy kinh nghiệm” nhưng đã làm nên bất ngờ khi giành HCB đầy quý giá. Bây giờ, ở tuổi 20, Tùng đã là trụ cột của đội tuyển Wushu Việt Nam với rất nhiều thành tích trong nước lẫn quốc tế. Lần đầu thi đấu ở SEA Games 25, Tùng đã mang về một chiếc HCB. Rất tiếc tại SEA Games 26 ở Indonesia vừa qua môn Wushu không được đưa vào thi đấu, nếu không chiếc HCV khó lọt khỏi tay chàng trai Hà Nội này. Còn ở cấp châu lục và thế giới, “hot boy” này đã có HCB Asiad 16, HCB và HCV giải trẻ châu Á, 3 HCV, 2 HCB giải trẻ thế giới. Xa hơn, tại giải vô địch thế giới năm qua tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thanh Tùng đã xuất sắc mang về cho Việt Nam chiếc HCV nội dung Thái cực quyền.

Thanh Tùng bản lĩnh trên thảm đấu.

Mới nhất, tại giải vô địch châu Á 2012 mới kết thúc cách đây hơn một tháng tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), chàng trai Hà Nội lại mang về một chiếc HCV cho wushu Việt Nam. Thời điểm đó, vừa thi xong vòng loại Vietnam Idol, cũng là lúc Giải vô địch wushu châu Á 2012 tại TP.HCM chuẩn bị khai diễn, Tùng “zòi” tất tả lao vào tập luyện với trách nhiệm là “chủ lực’ của cả đội. Ở giải đấu này, sau vài ngày tranh tài, đoàn Việt Nam chỉ mới có một tấm HCV của Nguyễn Mạnh Quyền và sức ép lại dồn lên Tùng. Bằng bản lĩnh của mình, Tùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để mang về chiếc HCV thứ 2.

Văn võ song toàn. Không chỉ giỏi võ, Thanh Tùng còn có tâm hồn rất lãng mạn và chơi tốt cả Piano và Violon. Món “khoái khẩu” của Tùng “zòi” chính là Piano. Tùng tự tìm hiểu và học Piano qua sách vở và bạn bè chỉ dẫn những lúc rảnh rỗi.

Trên sân khấu Vietnam Idol là một anh chàng lãng mạn, trên thảm đấu là một võ sĩ bản lĩnh, còn ngoài đời, Tùng là một chàng trai rất dễ thương, thân thiện. Nhà vô địch thế giới wushu có biệt danh nghe rất hãi: Tùng “Zòi” và giải thích lý do ra đời: “Hồi trước tôi rất mê chơi game Worm Party nên thích những nhân vật này. Nhưng do không thích bị gọi là con Sâu nên tự đổi thành… con giòi. Bây giờ bạn bè, người thân đều gọi là Tùng “zòi”, tôi rất thích cái tên này”.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với Thanh Tùng ngay sau khi anh chàng lọt vào top 10 Vietnam Idol.

Tâm trạng của Tùng khi lọt vào Top 10 Vietnam Idol ? Kết quả này có làm bạn bất ngờ?

Cực kỳ phấn khích và hạnh phúc. Tôi cũng rất bất ngờ về kết quả này. Khi quyết định đi thi, tôi chỉ xác định phải thi thật nghiêm túc, cố gắng hết sức, thể hiện bằng khả năng cao nhất. Vì vậy kết quả của ngày hôm nay khiến tôi bất ngờ. Dù các vòng tới có thể nào thì kết quả này cũng là niềm vinh dự và là một trải nghiệm bổ ích, lý thú cho cá nhân tôi.

Văn võ song toàn. Không chỉ giỏi võ, Thanh Tùng còn có tâm hồn rất lãng mạn và chơi tốt cả Piano và Violon. Món “khoái khẩu” của Tùng “zòi” chính là Piano. Tùng tự tìm hiểu và học Piano qua sách vở và bạn bè chỉ dẫn những lúc rảnh rỗi. Sau hơn 4 năm “dùi mài kinh sử”, bây giờ Thanh Tùng có thể chơi được nhạc cụ sang trọng này. Đặc biệt, chiếc đàn Piano này Tùng tiết lộ mình đã tự mua bằng chính tiền tích góp được sau nhiều năm thi đấu và tiền giải thưởng các loại.

Trong 10 thí sinh lọt vào bán kết, Tùng đánh giá ai cao nhất?

Đã lọt vào đến vòng này thì ai cũng là người xứng đáng. Cả 9 bạn còn lại theo tôi nhận xét đều có những ưu điểm rõ rệt và “chất” riêng nên không thể so sánh ai hơn ai. Kết quả này hoàn toàn phản ánh đúng khả năng của mọi người và sự lựa chọn của Ban giám khảo, khán giả.

Ca sỹ Mỹ Tâm nhận xét Tùng có chất giọng rất ấm áp, quyến rũ. Tùng thấy mình còn nhược điểm nào cần khắc phục để tiến xa hơn?

Tôi xin được gửi lời cám ơn đến chị Tâm đã có những nhận xét về mình. Cuộc thi còn tiếp tục và quãng thời gian làm việc, luyện tập cùng Ban giám khảo sắp tới sẽ giúp tôi nhận ra thêm nhiều điểm chưa được về phong cách biểu diễn để tự tin hơn và thành công hơn.

Ngoài Ban giám khảo, Tùng có nhận được sự tư vấn, giúp đỡ nào khác từ bạn bè và người thân?

Người thân, bạn bè cũng góp ý nhiều. Tôi cũng rất vui vì mẹ luôn ủng hộ hết mình. Mẹ hoàn toàn không biết tôi đi thi. Chỉ sau khi qua được vòng loại khu vực miền Bắc tôi mới quyết định nói cho mẹ biết. Mẹ rất bất ngờ nhưng hoàn toàn ủng hộ và chăm chút rất chu đáo, đi theo ủng hộ tôi.

“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ’, người đó chính là bà Nguyễn Thị Lệ Thu, mẹ Tùng. “Mẹ luôn là người chăm chút mọi thứ cho mình từ trong cuộc sống hằng ngày, lúc tập luyện, thi đấu xa nhà và cả việc dự thi Vietnam Idol”.

Lọt vào Top 10 cũng có nghĩa là khả năng phát triển thành một ca sỹ chuyên nghiệp rất sáng sủa. Tùng có nghĩ một ngày nào đó mình bỏ Wushu để theo con đường nghệ thuật?

Tôi xác định ngay từ đầu đi thi Vietnam Idol để trải nghiệm. Tôi rất mê ca hát nên muốn thử sức mình ở một lãnh vực khác. Wushu là cái nghiệp, là nơi tôi trưởng thành nên không bao giờ có chuyện tôi sẽ bỏ nó. Còn với âm nhạc, tôi chưa tính xa hơn. Nếu trong tương lai có cơ hội, tôi sẽ tham gia một số hoạt động chỉ để thỏa đam mê.

Qua những vòng thi vừa qua, điều khiến tôi hạnh phúc là cảm nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ các khán giả. Xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người và mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ trong chặng đường sắp tới.

Xin cảm ơn và chúc Tùng tiếp tục thành công trong các vòng sắp tới.

Yên Khê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục