Thanh Hóa chia tay cầu thủ từng dự World Cup và Champions League

09:49 Thứ hai 11/08/2014

Chủ tịch của CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng với đội trưởng Nastja Ceh.

“Ceh là cầu thủ có kỹ thuật cơ bản rất tốt, sở hữu những quả chuyền 'chết người' và những pha đá phạt đẳng cấp. Tuy nhiên, cậu ấy đã 36 tuổi, không còn đủ thể lực để thi đấu đỉnh cao. Đặc biệt, khi vào hè, thời tiết oi bức, Ceh không còn là chính mình khiến tuyến giữa Thanh Hóa bị hổng”, bầu Đệ chia sẻ với PV sau khi V-League 2014 hạ màn hôm qua 10/8.

Mùa giải vừa qua, Thanh Hóa thi đấu ấn tượng trong giai đoạn một, khi liên tục nằm trong vị trí dẫn đầu và với chỉ một trận thua. Ceh là một trong những cầu thủ góp công nhiều nhất khi đi. Tuy nhiên sang giai đoạn hai họ bất ngờ sa sút và nỗ lực đến cùng cực mới giữ được vị trí thứ ba sau đội vô địch Bình Dương và á quân Hà Nội T&T.

Sau hai mùa bóng gắn bó, Thanh Hóa và Nastja Ceh đường ai nấy đi. Ảnh: Lâm Thỏa

Nastja Ceh từng là tài năng trẻ rất được kỳ vọng ở Slovenia, khi mới 17 tuổi đã được đôn lên đội một Drava Ptuj. Đây là bàn đạp để cầu thủ gốc Nam Tư chuyển sang thi đấu cho FC Brugge ở giải vô địch Bỉ và mở ra một thời kỳ tuyệt vời cho tiền vệ được mệnh danh là “Vua đá phạt” này.

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài gần 20 năm, Ceh trải qua 13 CLB và giành tổng số 13 chức vô địch quốc gia, Cup Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia. Chín trong số những danh hiệu kể trên, chàng tiền vệ tóc vàng này chinh phục được trong màu áo FC Brugge.

Ceh cũng không xa lạ với những sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới. Anh từng đọ tài cùng Andrea Pirlo, Clarence Seedorf, Paolo Maldini... của Milan ở Champions League khi khoác áo FC Brugge. Tiền vệ sinh năm 1978 cũng góp mặt ở hai trong số ba trận của đội tuyển Slovenia tại World Cup 2002 được tổ chức trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục